Vì sao Mourinho ngăn Lukaku “giải hạn”?

Chỉ ngay sau khi lên tiếng bảo vệ việc Romelu Lukaku không thể ghi bàn, HLV Mourinho lại bất ngờ ngăn cản cơ hội “giải hạn” bàn thắng của chân sút người Bỉ trên chấm phạt đền ở trận đấu với Benfica tại Champions League đêm qua. 
Jose Mourinho tin rằng quyết định trao quả phạt đền cho Daley Blind là đúng. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho tin rằng quyết định trao quả phạt đền cho Daley Blind là đúng. Ảnh: Getty Images

Ở trận thắng Benfica 2-0 tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Man.United 2 lần được hưởng phạt đền nhưng họ chỉ thành công 1 lần. Ở tình huống đầu tiên phút 15, Anthony Martial đã thất bại trước thủ thành trẻ Mile Svilar sau một cú sút quá hiền. Ở tình huống thứ 2 phút 78, Martial khi đó không còn trên sân và Lukaku muốn thực hiện nó, nhưng bên ngoài sân, HLV  Mourinho đã ra tín hiệu để Daley Blind đảm nhận nhiệm vụ, và hậu vệ người Hà Lan đã thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-0.

Trước trận đấu này, Mourinho đã công khai chỉ trích người hâm mộ Man.United vì la ó Lukaku sau giai đoạn tịt ngòi trong tháng 10. Nhưng đêm qua, chính ông lại khiến chân sút 24 tuổi người Bỉ nối dài mạch trận không thể ghi bàn trên mọi đấu trường lên con số 6 trận đấu - cũng là mạch khô hạn bàn thắng dài nhất kể từ sau khi anh không ghi bàn trong 10 trận cho Everton ở mùa giải 2015-2016.

Tất nhiên, những tác động của Mourinho bên ngoài đường biên là trọng tâm trong các câu hỏi mà cánh phóng viên dành cho Mourinho sau trận đấu. Nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phản ứng khá gay gắt: “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại hỏi tôi như vậy, tôi được trả tiền để đưa ra những quyết định dù tốt hay xấu. Trong hiệp 1, quyết định là khá tệ. Trong hiệp 2, tôi đã quyết định khác và mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Người được giao nhiệm vụ đá phạt đền ở trận này là Martial, nhưng cậu ấy đã rời sân trước tình huống thứ 2. Romelu muốn thực hiện, cậu ấy có mọi phẩm chất để đảm nhận trách nhiệm, Ander Herrera cũng vậy, nhưng quyết định của tôi là dựa trên kết quả tập luyện trong vài ngày qua. Mọi cầu thủ đều tôn trọng quyết định của tôi và kết quả tốt đẹp. Các bạn cũng nên kết thúc câu chuyện này ở đây!”.

Chiến thắng thứ 4 liên tiếp vẫn chưa thể giúp Man.United giành quyền vào vòng 1/8, nhưng họ chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 2 trận cuối là hoàn thành nhiệm vụ. Đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Man.United trên sân nhà mùa này, giúp Mourinho thiết lập kỷ lục bất bại trên sân nhà mới với 38 trận trên mọi đấu trường (thắng 27 hòa 11). Kể từ khi nhà cầm quân 54 tuổi người Bồ Đào Nha đến trong mùa hè năm 2016, Man.United chỉ thua 1 lần ở Old Trafford là trong trận derby Manchester hồi tháng 9 năm ngoái. 

Tin cùng chuyên mục