Vì sao chiếc ghế của Mourinho vẫn an toàn?

Theo tiết lộ từ ESPN FC, thì cho đến lúc này, sa thải HLV Jose Mourinho vẫn chưa phải là sự lựa chọn của các ông chủ Man.United.

HLV Jose Mourinho cũng cảm nhận rõ sự kiên nhẫn dành cho ông không nhiều. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho cũng cảm nhận rõ sự kiên nhẫn dành cho ông không nhiều. Ảnh: Getty Images

Sau kết quả hòa Valencia 0-0 ngay tại Old Trafford tại vòng bảng Champions League, cũng là trận không thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường, đã có thể khẳng định Man.United đang rơi vào khủng hoảng. Bởi, thành tích sa sút này được nhìn nhận đang xuất phát từ sự bất mãn tăng cao của các trụ cột.

Nhưng, nguồn tin mà ESPN FC nhận được từ nội bộ sân Old Trafford, thì gia đình ông chủ người Mỹ, Glazer vẫn hy vọng nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha có thể dẹp yên những “cuộc nổi lọan” này. Sự kiên nhẫn của gia đình Glazer - những người vốn đang ở Florida nhưng hàng ngày đều cập nhật tình hình của đội bóng từ phó chủ tịch điều hành Ed Woodward - được biết xuất phát từ nhiều lý do.

Đầu tiên, đó là ưu tiên giữ hình ảnh của CLB không phải là “pháp trường của HLV”. David Moyes từng bị sa thải chỉ sau 9 tháng, nhưng đó là khi nhà cầm quân này hoàn toàn mất kiểm soát trong phòng thay đồ và thất bại luôn ở mục tiêu cuối cùng là Champions League. Louis van Gaal cũng từng đối mặt làn sóng phản đối từ dư luận như tiền nhiệm ngay trong giai đoạn đầu năm thứ 2 của hợp đồng 3 năm, nhưng cũng chỉ bị sa thải vào cuối mùa vì không thể giành quyền dự Champions League. Vì vậy, chuyện sớm “thay ngựa giữa dòng” ở mùa giải này có thể không xảy ra với Mourinho.

Kế đến, các phương án thay thế ở thời điểm này cũng không nhiều, Zinedine Zidane hiện đang sẵn sàng vì vẫn đang rảnh rỗi sau khi từ chức tại Real Madrid trong mùa hè, nhưng những ứng viên khác như Mauricio Pochettino (Tottenham) hay Massimiliano Allegri (Juventus) sẽ khó có chuyện rời cương vị giữa chừng.

Mặc dù vậy, có thể sa thải Mourinho hiện chưa phải là sự lựa chọn, nhưng khả năng xảy ra cũng không không ít nếu Mourinho tiếp tục để mùa giải trôi vào thảm họa. Theo đó, trận tiếp đón Newcastle tại Old Trafford vào thứ bảy này sẽ là khởi đầu cho loạt trận “không được phép thua”.

Tin cùng chuyên mục