Vì sao cầu thủ bóng đá dễ bị nhiễm virus Corona – cựu bác sĩ Chelsea giải thích

Theo nữ bác sĩ Eva Carneiro, sự căng thẳng của cơ thể và việc thiếu một lịch trình ngủ rõ ràng khiến các cầu thủ bóng đá dễ bị nhiễm virus Corona hơn.
Vì sao cầu thủ bóng đá dễ bị nhiễm virus Corona – cựu bác sĩ Chelsea giải thích

Hôm thứ Tư, hậu vệ Timo Hubers của Hannover 96 đã trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên được thử nghiệm dương tính với coronavirus.

Người ta có thể lập luận rằng trong số những người khỏe mạnh nhất, được bao quanh bởi một số chuyên gia y tế giỏi nhất thế giới, và với lối sống lành mạnh, những cầu thủ bóng đá sẽ là một trong những người cuối cùng bị ảnh hưởng bởi virus.

Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy.

Virus đã gia tăng tác động với một số trường hợp cầu thủ trên tất cả các giải đấu lớn của châu Âu, bao gồm Daniele Rugani của Juventus, HLV Mikel Arteta (Arsenal), cầu thử chạy cánh Chelsea Callum Hudson Odoi là những cái tên tiêu biểu.

Mới đây, cựu bác sĩ của Chelsea, Eva Carneiro đã làm sáng tỏ lý do tại sao các cầu thủ bóng đá có nguy cơ bị nhiễm bệnh cao hơn.

Các cầu thủ chuyên nghiệp đã được chứng minh là thường xuyên bị ức chế miễn dịch. Điều đó bắt nguồn từ số lượng hoạt động thể thao mà họ tham gia, bác sĩ Carneiro nói với Daily Mail.

"Các hoạt động thể chất, chơi bóng ở cấp độ chuyên nghiệp, với các trận đấu diễn ra thường xuyên sau mỗi 72 giờ. Bên cạnh đó, việc tập luyện cường độ cao tạo ra sự căng thẳng cho cơ thể".

"Việc phải di chuyển thường xuyên bằng máy bay, thậm chí là máy bay riêng cũng làm suy yếu thể trạng của cầu thủ. Bạn phải thường xuyên đến sân bay, bạn phải tham gia chuyến du hành có nghĩa là bạn phải thay đổi trong mô hình giấc ngủ, rồi phải trở lại vào đầu giờ sáng, tạo ra sự mệt mỏi lần nữa. Tất cả những mỏi mệt chồng chất đó làm suy yếu hệ miễn dịch ở một tầng lớp người trong bóng đá. Đó lá lý do khiến cầu thủ dễ bị nhiễm bệnh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục