Vì sao Bonucci về Milan?

David Luiz có thể không được nhiều các CĐV Chelsea yêu mến, nhưng anh lại đang giành được trái tim của người hâm mộ… AC Milan.  Bởi lẽ, theo cách gián tiếp, anh đã “giúp” Rossoneri chiêu mộ thành công trung vệ ngôi sao Leonardo Bonucci.
Vì sao Bonucci về Milan?
Cựu trung vệ của Juve đã có mặt ở Casa Milan – trụ sở của đội áo đỏ đen – từ chiều thứ Sáu tuần trước. Chữ ký của anh là sự tiếp tục cho một mùa chuyển nhượng không tưởng của đội bóng từng 7 lần vô địch châu Âu. Mùa Hè này, mỗi ngày đều là một ngày hội cho các CĐV Milan.

Boni rời Juve là chuyện hiển nhiên
Cho đến trước thứ Sáu tuần trước, các ông chủ mới người Trung Quốc đã đưa 7 tân binh về San Siro – 2 hậu vệ Andrea Conti và Ricardo Rodriguez; trung vệ người Argentina Mateo Musacchio; hai tiền vệ Franck Kessi và Hakan Calhanoglu; cùng hai tiền đạo Andre Silva và Fabio Borini. Họ cũng đã làm một động tác hết sức quan trọng là gia hạn thành công thủ môn số một Gianluigi Donnarumma, thế nhưng, chính vụ mua Bonucci mới là một quả bom!
Điểm đến của ngôi sao bóng đá Italia là một bất ngờ thực sự, dù việc anh sắp chia tay Juve không còn lạ gì với những ai thường xuyên theo dõi thông tin. Cầu thủ 30 tuổi này đã được liên hệ ra đi từ Hè năm ngoái, nhưng là để đến với những đại gia như Manchester City hay Chelsea.
Cuộc hội ngộ của Bonucci với HLV Antonio Conte đã không thể xảy ra vào mùa Hè trước, bởi Chelsea đưa David Luiz về từ Paris Saint-Germain. Đó không phải là thương vụ theo mong ước của Conte, và đã được xem là một canh bạc, thậm chí trò đùa, nhưng sau cùng cầu thủ vui tính người Brazil ấy lại chơi tốt và giúp The Blues vô địch Premier League.
Mùa Hè năm ngoái, khi không còn bến đỗ nào đủ hấp dẫn, Bonucci đã ở lại Juve. Và mặc dù giành thêm một Scudetto và vào tiếp một trận chung kết Champions League, mùa giải trước không phải chiến dịch tràn đầy niềm vui của Bonucci. Cầu thủ có biệt danh Boni này thường xuyên cãi nhau với HLV Massimiliano Allegri, và một trong số đó đã rò rỉ ra công chúng, khiến anh bị cho ra rìa ở trận gặp Porto tại Champions League. Bonucci đã phải ngồi ngoài chứng kiến các đồng đội thi đấu tưng bừng và thắng 2-0 trên sân khách.
Đó là một trải nghiệm không mấy vui vẻ gì với một tuyển thủ quốc gia, người đã đá chính ở 2 kỳ EURO và 2 kỳ World Cup cho tuyển Ý. Và dù Allegri đã được khen ngợi khi cho Bonucci thấy ai mới là ông chủ ở Juve, một số người nhận xét án phạt ấy quá nặng. BLV nổi tiếng Sandro Piccinini của Mediaset thậm chí mô tả đó là: “Một nỗi nhục mắc kẹt trong cổ họng của Bonucci”, và “Những màn ra oai quyền lực luôn tạo ra nhiều hậu quả”. Hậu quả ấy chính là mối quan hệ không thể hàn gắn giữa Allegri và Bonucci.

“Người bạn” David Luiz
Sau nỗi thất vọng khi cùng Juve bại trận lần 2 tại chung kết Champions League, Bonucci đã sẵn sàng ra đi tìm thử thách mới trong sự nghiệp. Một lần nữa, cánh cửa ra nước ngoài lại mở ra với anh, với bến đỗ khả dĩ nhất lại là Chelsea, nơi Conte đang sẵn sàng chào đón.
Mùa giải trước, phong độ cực cao cùng việc ít dính chấn thương giúp Luiz trở thành trụ cột không thể thiếu của Chelsea. Cầu thủ người Nam Mỹ có phong cách tương tự Bonucci, ngoài khả năng của một trung vệ giỏi, họ đều có cái chân rất hay và nguy hiểm của một tiền vệ. 
Một bậc thầy chiến thuật như Conte rõ ràng nhận thức được việc ông không thể nào sử dụng cùng lúc 2 người này, vì không một hàng hậu vệ 3 người nào có thể chứa cùng lúc 2  cầu thủ sắm vai “libero”. Cánh cửa đến Chelsea với Bonucci vì thế dần đóng lại, và khi không còn đội dự Champions League nào ngỏ lời, anh đã chuyển “tầm ngắm” đến Milan.
Đó là đội bóng biết Bonucci muốn rời Juve nhưng không nỡ đưa gia đình ra nước ngoài, nên đã lập tức đề nghị chiêu mộ và trao anh băng đội trưởng. Vụ chuyển nhượng sau đó được tiến hành vô cùng gấp rút, vì Milan muốn nắm bắt bằng được thời cơ.
Kết quả của thương vụ cho thấy tất cả các bên đều chiến thắng. Rossoneri đã có được một thủ lĩnh đẳng cấp với giá quá hời; Bonucci gia nhập nhóm cầu thủ xuất sắc từng thi đấu cho cả Inter, Juve và Milan, bao gồm Giuseppe Meazza, Roberto Baggio, Andrea Pirlo, Christian Vieri và Zlatan Ibrahimovic; còn Juve thì bỏ túi 42 triệu EUR cho một mầm mống nổi loạn đã 30 tuổi. Và thực tế, Daniele Rugani, với sự hỗ trợ của đàn anh Mehdi Benatina, cũng đã sẵn sàng bước lên thay thế Boni.
Tuy vậy, không phải tất cả fan Juventus đều bị thuyết phục. Bonucci, bên cạnh một chút kiêu ngạo và bướng bỉnh, vẫn là một trong những nhân tố chủ chốt giúp họ 6 lần vô địch Ý. “Bà đầm già” cần cho nổ một bom tấn mới trong những ngày tới để xoa dịu tình hình này.
Với Milan, các CĐV của họ đang bay bổng ở tầng mây thứ 7. Nhưng những ngày nắng đẹp vẫn chưa dừng lại, khi Rossoneri vừa chiêu mộ thêm đội trưởng của Lazio là Lucas Biglia, và chỉ cần thêm một tiền đạo tốt nữa là hoàn thành đội hình đủ sức vô địch Ý.
Bonucci, Andre Silva, Biglia… và tất cả những người liên quan đến Milan đang cười rất tươi trong những ngày này. “Người bạn mới” David Luiz của họ cũng vậy.

Tin cùng chuyên mục