Vì sao Bonucci ra đi

Thế là đã rõ, Leonardo Bonucci dứt áo rời khỏi Juventus là chuyện chẳng đặng đừng. 
Chỉ mỗi mình Gigi Buffon nói lời tiễn biệt Bonucci (trái).
Chỉ mỗi mình Gigi Buffon nói lời tiễn biệt Bonucci (trái).
Mối quan hệ rạn nứt với HLV Max Allegri, sự căng thẳng với các đồng đội ở Turin khiến ngôi sao 30 tuổi quyết định gia nhập kình địch Milan sau 7 năm gặt hái vô số danh hiệu và vinh quang cùng Lão Phu nhân.

Chuyện chẳng đặng đừng
Hậu vệ giỏi nhất Italia hiện thời đã hoàn tất cuộc chuyển nhượng sang AC Milan trị giá 42 triệu EUR hôm thứ Sáu và chỉ vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe kéo dài đến sáng thứ Bảy. Mọi thứ diễn ra chóng vánh, dường như chỉ trong vòng 48 giờ, nhưng cánh báo chí phát hiện là những cuộc thương thảo đã bắt đầu từ 2 tuần trước đó.
Nguyên nhân của cuộc chia tay này nhanh chóng được làm sáng tỏ. Vậy là không phải chính sách “thanh trừng của nhà Agnelli” như lời đồn trên mạng, cũng không phải vì bất cứ lý do chuyên môn nào khiến Bonucci phải vội vã ra đi. Lý do Juventus từ chối bán anh cho Manchester City và Chelsea hồi tháng trước hiển nhiên là vì Lão Phu nhân không muốn bán trung vệ giỏi nhất của mình, song giờ họ phải bán tống bán tháo cho Milan vì biết không thể giữ Bonucci lại sau khi Max Allegri ra tối hậu thư “hoặc là tôi, hoặc là hắn”. Tờ La Stampa tiết lộ rằng Chủ tịch Andrea Agnelli đã điện thoại hỏi Gigi Buffon trước khi đồng ý bán Bonucci. Và người ta tin rằng Buffon là nhân tố duy nhất níu kéo Bonucci ở lại Turin thêm mấy tháng qua. 
Một sự thật hiển nhiên là không cầu thủ Juventus nào lên tiếng chia tay Bonucci trên mạng xã hội, chỉ mỗi mình Buffon gửi lời chào: “Người đồng đội và người bạn đồng hành. Chúng ta đã cùng nhau đi trên con đường chiến thắng. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất. Nhưng tôi sẽ nhớ bạn... ".
Bonucci đáp lại: “Tôi cũng sẽ nhớ bạn. Cảm ơn vì những chiến thắng mà chúng ta đã chia sẻ, những trận chiến mà chúng ta đã thắng và thậm chí thua. Hẹn gặp lại ở đội tuyển quốc gia".

Lời chia tay trên Gazzetta

Nếu những trao đổi trên chưa nói hết sự thật thì câu chuyện trên trang báo màu tím đã phơi bày tất cả. Bonucci đã bỏ tiền ra mua trọn trang quảng cáo khổ lớn của tờ nhật báo thể thao có số lượng lớn nhất Italia Gazzetta dello Sport để nói lời cảm ơn CLB, các fan, cảm ơn thủ quân và các đồng đội, nhưng chớ hề nói tới HLV Allegri.
Nhìn lại những lời thống thiết của Bonucci ta có thể hiểu được cảm xúc của anh khi phải rời Turin. Với tựa đề “Một câu chuyện tuyệt vời”, anh thổ lộ:"Bảy mùa giải đã trôi qua, bảy mùa giải của những chiến thắng, những giấc mơ trở thành sự thật, sự trưởng thành đạt được thông qua sự cảm thông và mối liên kết đặc biệt với Juve.
Sáu Scudetto, tất cả đều là trải nghiệm và giành được bằng cách chiến đấu. Đương nhiên, vẫn còn tiếc nuối về Champions League, nhưng mạnh mẽ hơn điều đó là niềm tự hào của thành công đã đạt được và là một phần của đại gia đình Juventus.
Tôi luôn cống hiến hết sức mình, thật sự, cống hiến đến cùng. Tôi đã nhận, đã cho và đã học hỏi. Những gì hôm nay tôi nhìn lại, trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng là một câu chuyện tuyệt vời, xứng đáng đúc kết với sự tôn trọng và tình cảm sâu sắc, mà không bị vấy bẩn bởi những gì tôi đã trải nghiệm cùng với CLB, đội trưởng, đồng đội và người hâm mộ.
Cảm ơn vì mọi thứ, Juve."

Tin cùng chuyên mục