Vì sao Barca phải mua Lacazette để thay thế Luis Suarez

HLV người Pháp Claude Puel mới đây phân tích lý do thất bại của Barcelona ở Champions League chính là sự sa sút vể thể lực của  tiền đạo chủ lực Luis Suarez. Ông tin rằng tiền đạo Alexandre Lacazette có thể làm tốt mọi công việc mà ngôi sao Uruguay đang làm ở Camp Nou.
Vì sao Barca phải mua Lacazette để thay thế Luis Suarez

Không phải vô cớ mà hôm qua Barcelona đánh tiếng, dạm hỏi tình trạng hợp đồng của chân sút Arsenal, Alexandre Lacazette. Gã khổng lồ xứ Catalan đang tìm cách tuyển mộ tiền đạo mới và họ chú ý đến Lacazette sau một chiến dịch tưng bừng ở Arsenal.

Claude Puel, từng dẫn dắt nhiều CLB lớn như Monaco, Leicester City và Lyon đã bày tỏ quan điểm của mình trên tờ El Pais, nơi ôngh tin rằng Barcelona sẽ không hối tiếc nếu mua chân sút người Pháp. Ông khẳng định là sự hiện diện của Lacazette sẽ mang đến không khí trong lành cho hàng tấn công Barca khi  bổ sung cho một Luis Suarez đã "mất sức mạnh thể chất".

"Lacazette có thể sắm tốt vai trò của Luis Suarez. Anh ta có thể lùi về chơi ở giữa sân và khởi phát tấn công. Tôi nghĩ anh ta sẽ chơi rất tốt ở Barcelona"
Puel cho rằng năng lữc của tiền đạo người Uruguay đã giảm thiểu vì tuổi tác: "Trong một đội không phục vụ quá nhiều bóng, Suarez đang vật lộn vì đã mất tốc độ để có thể tạo ra sự khác biệt. Cậu ấy biết cách chơi nổi bật, dấn sâu, yêu cầu bóng ... nhưng cậu ấy cần thứ khác”.

"Barça không có cầu thủ mang thuộc tính rút lui và nhường bóng. Với Guardiola, Barca đã chơi toàn bộ trận đấu trên phần sân đối thủ và bây giờ họ chấp nhận chơi ở tầng thấp hơn. Bằng cách đó, bạn cần một tiền đạo để giữ bóng phia trước và Suarez thường mất nó".

Tin cùng chuyên mục