Vì sao Alisson từ chối Chelsea để đến Liverpool

Thủ thành người Brazil Alisson Becker hôm nay tiết lộ lịch sử lẫy lừng của The Kop là chìa khóa chủ chốt trong quyết định cùa anh khi chọn gia nhập Liverpool thay vì Chelsea.
Thủ thành Alisson Becker và HLV Jurgen Klopp.
Thủ thành Alisson Becker và HLV Jurgen Klopp.

Thủ thành Selecao đã trở thành mục tiêu theo đuổi sát sao của 2 gã khổng lồ Premier League hồi mùa hè sau một chiến dịch thành công cùng AS Roma mùa qua.
Chelsea đã mất thủ thành Thibaut Courtois vào tay Real Madrid nên sẵn lòng chi bộn để giành chữ ký của Alisson, nhưng cuối cùng Liverpool đã thắng trong cuộc đua khi biến thủ thành Brazil thành người trấn giữ khung thành đắt giá nhất thế giới với 73 triệu Euro. Chelsea ôm hận đành phải ký với Kepa Arrizabalaga của Athletic Bilbao với giá kỷ lục 80 triệu Euro.
Người ta tin rằng Alisson từ chối Chelsea chỉ vì họ vừa sa thải HLV Antonio Conte sau khi về đích thứ 5 Premier League mùa giải trước. Nhưng anh quả quyết lý do chủ chốt nằm ở danh tiếng của Liverpool, đội vào chung kết Champions League hồi tháng 5 và thua Real Madrid chỉ vì sự yếu kém cùa thủ thành Loris Karius.
Alisson thổ lộ trên tờ FourFourTwo: “Chelsea lúc đó vừa thay HLV và không chơi trong Champions League. Nhưng thực tình là tôi ái mộ lịch sử của Liverpool, CLB sở hữu 5 chiếc cúp Champions League trong phòng truyền thống của họ. Tôi thực sự muốn là một phần trong lích sử của họ”.

“Tôi đã đến rất gần với chiến thắng trong màu áo Roma và tôi đã làm việc chăm chỉ để biến nó thành hiện thực với Liverpool. Cuộc sống chẳng còn ý nghĩa gì nếu không chiến đấu cho những giấc mơ của mình. Tôi mơ ước vô địch Champions League”.
Liverpool đã thắng 5 danh hiệu vô địch châu Âu (C1/Champions League) trong lúc Cherlsea chỉ có 1. The Kop cũng thắng 18 danh hiệu Premier League trong lúc The Blues chỉ có 6.

Tin cùng chuyên mục