Vì hiện tại của Liverpool, James Milner “vứt bỏ” quá khứ

James Milner sẵn sàng trở thành một trong những người hâm mộ hiếm hoi của Liverpool ủng hộ chiến thắng của kình địch Man.United trong trận derby Manchester vào thứ tư, bất chấp thất bại có thể đồng nghĩa đội bóng cũ Man.City sẽ chia tay cơ hội vô địch.

James Milner (phải) là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội. Ảnh: Getty Images
James Milner (phải) là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội. Ảnh: Getty Images

Cuộc đua Premier League đang cực kỳ căng thẳng trong sự ganh đua giữa Liverpool và Man.City. Trong đó, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp dù đang dẫn đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn, nhưng vị trí đó sẽ thay đổi nếu đoàn quân của Pep Guardiola hoàn tất trận đấu bù tại Old Trafford vào thứ tư này bằng một chiến thắng. Với lịch trình 3 lượt trận cuối đều khá dễ dàng cho 2 ứng viên, vì vậy, giới quan sát đều tin rằng kết quả của trận derby Manchester sẽ định đoạt tất cả.

Theo đánh giá hiện tại, giới chuyên môn vẫn tin chất lượng đội hình rất cao và kinh nghiệm của đội 3 lần vô địch Premier League, Man.City vẫn có nhiều khả năng kết thúc mùa giải trong thành tích tuyệt đối để thắng quang. Thậm chí, đoàn quân của HLV Guardiola vẫn có thể mất điểm tại Old Trafford vào đêm thứ tư, vì cũng chưa có gì đảm bảo Liverpool với lịch sử gần 30 năm chưa thắng chức vô địch Anh, và chỉ có vỏn vẹn 1 nhân tố trong đội hình từng tận hưởng vinh quang, sẽ vượt qua được áp lực trong những trận cuối của mình.

Tiền vệ James Milner chính là cầu thủ duy nhất của Liverpool từng đăng quang Premier League. Cầu thủ kỳ cựu 33 tuổi đã 2 lần tận hưởng điều đó cùng… Man.City, ở các mùa 2011-2012 và 2013-2014, trước khi nhận lời gia nhập Liverpool vào mùa hè năm 2015. Một điểm đáng chú ý khác, Milner trong sự nghiệp đều gắn liền với 3 “đại địch” của Man.United, khi bao gồm thời điểm khởi nghiệp tại Leeds United.  Nhưng với cầu thủ đã trải qua gần 700 trận của giải đấu số một nước Anh, thì anh luôn biết phải làm thế nào cho… hợp thời: “Tôi sẽ ủng hộ Man.United chiến thắng, là lần đầu tiên trong đời tôi làm điều này! Nhưng tôi sẽ không theo dõi trận đấu đó. Tôi không muốn lãng phí năng lượng bởi chúng tôi còn cần tập trung cao nhất cho mục tiêu của chính mình”.

Vì hiện tại của Liverpool, James Milner “vứt bỏ” quá khứ ảnh 1 HLV Jurgen Klopp và học trò cần tập trung cao độ cho hành trình cuối. Ảnh: Getty Images 

Milner là người sút thắng quả phạt đền giúp Liverpool thắng 2-0 tại Cardiff City hôm Chủ nhật vừa qua, tiếp tục giúp họ sáng lên cơ hội thắng chức vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990. Trong hành trình còn lại, Liverpool có lịch trình dễ dàng khi chào đón đội đã rớt hạng Huddersfield và Wolves, và chỉ làm khách đến sân Newcastle vốn đã trụ hạng.

Nhưng cùng lúc nhìn về diễn biến của đối thủ Man.City, Milner cũng cảnh báo đối với các đồng đội về khó khăn của hành trình đến ngôi vương. Hơn ai hết, cựu tiền vệ Man.City đã trải qua cảm giác lần đầu lên đỉnh là khó khăn như thế nào hồi năm 2012, với danh hiệu Premier League đầu tiên trong lịch sử. Đó là khi Milner cùng đồng đội chứng kiến trong 2 phút bù giờ cuối cùng lần lượt Edin Dzeko và Sergio Aguero lập công làm nên màn ngược dòng thắng 3-2 tại QPR (đội khi đó vốn nằm sát khu vực nguy hiểm), qua đó “giật” lại chức vô địch từ tay kình địch Man.United nhờ hơn về…hiệu số.

Milner nhấn mạnh: “Có thể sẽ là sáo ngữ, nhưng tôi vẫn nhắc lại rằng Premier League rất khó khăn. Mọi trận đấu đều khó khăn, bất kể đối thủ của bạn là ai và họ đang xếp ở vị trí nào trên bảng xếp hạng. Tôi nhớ rất rõ diễn biến ở trận đấu tại QPR khi còn khoác áo Man.City, thật không không dễ dàng khi bạn chơi để giành được một danh hiệu vô địch”.

Tin cùng chuyên mục