Vì ASIAD 2018, 34 trường học tại Jakarta sẽ tạm nghỉ 11 ngày

Để đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra ASIAD 2018, 34 trường học tại thủ Đô Jakarta sẽ tạm dừng hoạt động. Việc này cũng giúp ích cho chính sự kiện thể thao lớn nhất châu Á diễn ra ở đất nước vạn đảo này.


Vì ASIAD 2018, 34 trường học tại Jakarta sẽ tạm nghỉ 11 ngày

Thống đốc Jakarta, ông Anies Baswedan cho biết “Học sinh, sinh viên của 34 trường sẽ bị ảnh hưởng bởi các hoạt động khác nhau tại ASIAD 2018. Vì vậy, 34 trường sẽ cho học sinh, sinh viên nghỉ học và tạm dừng hoạt động trong khoảng thời gian diễn ra sự kiện”.

Học sinh, sinh viên từ 34 trường này có 11 ngày nghỉ bắt đầu 21 đến 31/08. Trong đó có 10 ngày nghỉ do trùng lịch ASIAD 18 và 1 ngày nghỉ lễ Idul Adha (một ngày lễ truyền thống của đạo Hồi). Ngoài danh sách 34 trường trên, các trường khác không bị ảnh hưởng vẫn sẽ hoạt động bình thường.

Ngoài ra, Thống đốc Anies Baswedan cho biết có 8 tuyến đường chính cho VĐV di chuyển từ làng VĐV đến các địa điểm thi đấu chính tại Jakarta và ngược lại:

“Chúng tôi muốn chắc chắn rằng không có những trở ngại dọc các tuyến đường đó. Dựa trên nghiên cứu riêng, chúng tôi thấy có 9 trường nằm khung quanh khu làng của vận động viên trong thời gian diễn ra ASIAD 2018.

Vì ASIAD 2018, 34 trường học tại Jakarta sẽ tạm nghỉ 11 ngày ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho Asiad 2018
Cơ quan quản lý giáo dục của thành phố sẽ phối hợp với các hiệu trưởng của các trường nằm trong diện được nghỉ. Hai bên sẽ đưa ra phương án chuẩn bị cho các hoạt động dạy học, dạy phụ trợ cho học sinh, sinh viên, tránh để họ bị chậm chương trình so với các trường khác”.

Trong số các thành phố lớn của Đông Nam Á, thủ đô Jakarta là một trong những địa điểm xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tồi tệ nhất. Thậm chí là nghiêm trọng bậc nhất thế giới. Chính vì vậy, chính quyền Jakarta, nơi diễn ra ASIAD 18 đã tính toán trước các phương án đề phòng tình trạng ùn tắc ảnh hưởng đến VĐV, đoàn thể thao các nước và cả người dân Indonesia.

Theo đó, hệ thống xe buýt công cộng chỉ có 400.000 người sử dụng mỗi ngày. Trong khi đó, thủ đô Jakarta ghi nhận 9,9 triệu lượt xe ô tô, xe máy, xe tải và các phương tiện khác chạy trên đường phố hàng ngày. Trong đó, có 2 triệu lượt trong số trên đến từ các thành phố lân cận ở Tây Java và Banten.

Thống kê từ cơ quan quản lý giao thông vận tải Jakarta cho biết, có thể mất từ 2 đến 3 giờ để di chuyển quãng đường 40km từ thủ đô Jakarta tới Bogor, cùng nằm ở Tây Java. Hiện tại, thủ đô Jakarta vẫn có tàu điện trên cao, tăng cường hệ thống xe buýt nhanh (BRT). Đồng thời, các dự án xây dựng hệ thống tàu điện ngầm đang được triển khai nhanh nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục