VFF yêu cầu cả Đà Nẵng lẫn Khánh Hòa cung cấp thông tin

Liên quan đến thông tin về nghi vấn “xin điểm” tại giải bóng đá bãi biển quốc gia – Cúp Vietfootball 2019 vừa kết thúc tại Khánh Hòa hôm 23-7, VFF đã yêu cầu các bên liên quan cùng cung cấp thông tin và sẽ làm tới cùng vấn đề này.

Niềm vui của các cầu thủ Khánh Hòa sau trận chung kết. Ảnh: Anh Trần
Niềm vui của các cầu thủ Khánh Hòa sau trận chung kết. Ảnh: Anh Trần

Sau khi xuất hiện đoạn ghi âm được cho là cuộc trao đổi giữa HLV hai đội Khánh Hòa và Đà Nẵng về xin dàn xếp tỷ số tại giải này, cũng như việc Đà Nẵng không ở lại tham gia nhận giải thưởng ở giải bóng đá bãi biển quốc gia, VFF đã yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin để tổng hợp hồ sơ, khẩn trương tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Ngoài ra, VFF cũng yêu cầu giám sát báo cáo cụ thể sự việc đội Đà Nẵng bỏ về không tham gia lễ trao các giải thưởng của giải để chuyển hồ sơ cho Ban kỷ luật VFF tiến hành xem xét xử lý. Các hành vi vi phạm nếu có, VFF sẽ xử lý nghiêm theo quy định của Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp, Quy định về kỷ luật của VFF và Điều lệ giải.

VFF yêu cầu cả Đà Nẵng lẫn Khánh Hòa cung cấp thông tin ảnh 1 Đội Gia Việt Quảng Ninh (áo vàng) trong trận thắng OFC
Trong thời gian qua, VFF đã quyết liệt trong cuộc chiến với tình trạng tiêu cực trong bóng đá, bởi đó là nguyên nhân chính kìm hãm sự phát triển của nền bóng đá và làm mất niềm tin từ khán giả. Chính vì thế mà ở các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như ngoài chuyên nghiệp, VFF đã thường xuyên nhắc nhở Ban tổ chức bám sát chặt chẽ diễn biến của giải cũng như kêu gọi các CLB, đội bóng tham dự cùng hợp tác về vấn đề này.

Nghi vấn về việc dàn xếp tỷ số lần này, nếu là đúng sự thật hẳn sẽ có 1 bản án kỷ luật nghiêm khắc.

Tin cùng chuyên mục