VFF tiếp tục phạt “nguội” việc để khán giả đốt pháo sáng

Liên quan đến việc để khán giả đốt pháo sáng trên khán đài ở vòng 3 Nuti Café V-League 2018 vừa qua, Ban kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố các quyết định kỷ luật vào chiều 30-3.

Khán giả đốt pháo sáng trên khán đài sân Thống Nhất. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Khán giả đốt pháo sáng trên khán đài sân Thống Nhất. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Sau hành vi ném pháo sáng của nhóm CĐV đội Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy trong trận Hà Nội – Hải Phòng ở ngày khai mạc V-League 2018, Ban điều hành giải đã xử dụng biện pháp “mềm” với các CLB, Hội CĐV là kêu gọi cùng ngồi lại với nhau để tiếp sức cho công tác tổ chức tốt hơn. Từ công tác an ninh cho đến việc cổ vũ văn minh trên các khán đài.
Tuy nhiên, sau lượt trận của vòng 2 khá êm ả thì sang vòng 3 có 2 sân tái diễn hình ảnh khán giả đốt pháo sáng trên sân Thống Nhất và Thiên Trường. Nếu như ở sân Thống Nhất, cổ động viên của cả hai CLB Sài Gòn và TPHCM cùng vi phạm khi đốt pháo sáng thì trên sân Thiên Trường, CĐV Hải Phòng lại tái diễn hình ảnh “xấu xí” trên.
Chính vì để xảy ra tình trạng trên mà chính các CLB nhận mức phạt từ Ban tổ chức với số tiền 20 triệu đồng/CLB. Cụ thể là ở hai trận Nam Định – Hải Phòng và CLB Sài Gòn – CLB TPHCM. Ban tổ chức quyết định phạt tiền 20 triệu đồng cả đội chủ nhà lẫn đội khách.
Như vậy, chỉ qua 3 vòng đầu tiên, CLB Hải Phòng đã phải bị phạt 40 triệu đồng do khán giả của mình đốt pháo sáng. Điều đáng chú ý là cả hai trường hợp vi phạm đều diễn ra trên sân khách, trong khi đội Hải Phòng đá trên sân nhà thì khán giả lại rất… hiền.

Tin cùng chuyên mục