VFF phản bác thông tin về HLV Park Hang-seo trên báo Hàn Quốc

Những ngày qua, dư luận quan tâm đến HLV Park Hang-seo đột nhiên “nóng” lên trước nguồn tin từ giới truyền thông Hàn Quốc khi cho rằng mục tiêu của thầy trò ông Park tại Asian Cup 2023 là vào đến trận chung kết. Về việc này, VFF đã có ý chiến chính thức vào ngày 14-9.

HLV Park Hang-seo và các học trò đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo và các học trò đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG

“Thông tin về nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2023 mà báo Hàn Quốc đưa tin là không chính xác”, đó là khẳng định của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trước thông tin được đăng tải trên tờ Sports Seoul (Hàn Quốc) xung quanh mục tiêu, nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo tại VCK Asian Cup 2023.

Theo thông tin từ tờ báo này, trong tiến trình đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang-seo, VFF đã đưa ra một yêu cầu đối với HLV Park Hang-seo là phải đưa đội tuyển Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup 2023.

Về việc này, ông Lê Hoài Anh cho rằng bóng đá Việt Nam đã có được những bước tiến lớn nhưng so với những đại diện khác của châu lục, bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách. Do vậy, việc đặt ra chỉ tiêu lọt vào trận chung kết của Asian Cup 2023 là thiếu thực tế.

VFF phản bác thông tin về HLV Park Hang-seo trên báo Hàn Quốc ảnh 1 ĐTVN sẽ hội quân vào cuối tháng 9
“Khi tham dự bất kỳ giải đấu nào chúng ta cũng đều phải đặt ra mục tiêu để làm động lực phấn đấu thực hiện. Hiện tại, VFF đang tập trung các nguồn lực để đảm bảo cho đội tuyển Việt Nam thi đấu đạt kết quả tốt tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và hướng tới cạnh tranh suất vé tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2023.

Tôi cho rằng tờ báo nói trên của Hàn Quốc đã có sự nhầm lẫn trong biên dịch giữa hai khái niệm “vòng chung kết” và “trận chung kết” nên mới dẫn đến thông tin sai lệch về bản chất của vấn đề”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh kết luận.

Tin cùng chuyên mục