VFF: Phải có giải thích về “sự cố” bikini trên chuyên cơ

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã trả lời chính thức trước “sự cố” được cho là không đẹp mắt xảy ra trên chuyến chuyên cơ của Vietjet đưa đội U23 Việt Nam từ Trung Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 28-1 vừa qua.

Các cầu thủ U23 Việt Nam có mặt tại cuộc gặp gỡ và VFF khẳng định U23 Việt Nam đã bị bị động về "sự cố" bikini. Ảnh: NGỌC HẢI
Các cầu thủ U23 Việt Nam có mặt tại cuộc gặp gỡ và VFF khẳng định U23 Việt Nam đã bị bị động về "sự cố" bikini. Ảnh: NGỌC HẢI

Trả lời trong ngày 29-1, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam và U23 Việt Nam hoàn toàn bị động và cảm thấy tiếc, bất ngờ vì sự việc này. Chúng tôi đã liên hệ với hãng hàng không trên để có câu giải thích về màn trình diễn này. Phía họ đã có văn bản xin lỗi U23 Việt Nam và VFF”.

Hình ảnh không đẹp về việc một số người mẫu mặc bikini đã diễu hành trên chuyến cơ của hãng hàng không giá rẻ Vietjet tại Việt Nam khi đưa đội U23 Việt Nam về nước trong ngày 28-1 ngay khi xuất hiện trên internet đã khiến nhiều người bức xúc và được nhận định là phản cảm. Thông tin của ông Lê Hoài Anh là thông tin chính thức đầu tiên để nói về “sự cố” đáng tiếc trên.

Liên quan thêm tới hình ảnh chụp được thành viên ban truyền thông đối ngoại của VFF là ông Nguyễn Lân Trung lên xe buýt mui trần 2 tầng cùng chung vui với U23 Việt Nam trong lễ diễu hành, đại diện của VFF và ban truyền thông đối ngoại lại có ý kiến trái chiều.

“Để hỗ trợ cho công tác đón tiếp đội U23 Việt Nam về nước, ông Nguyễn Lân Trung là thành viên ban truyền thông đối ngoại của VFF đến sân bay để cùng đón tiếp. Ông Lân Trung hoàn toàn có thẩm quyền tham gia đón tiếp đội bóng tại sân bay và xe diễu hành. Về hành động của ông Lân Trung, chúng tôi xin không bình luận. Ông ấy làm việc theo đúng thẩm quyền”, TTK Lê Hoài Anh nói.

Ngược lại, Trưởng ban truyền thông và đối ngoại của VFF nói: “Mỗi khi có sự kiện của các đội tuyển bóng đá, chúng tôi đều mời thành viên BCH tham gia cùng làm việc hỗ trợ. Việc anh Lân Trung lên xe buýt ngồi trong lễ đón U23 Việt Nam, tôi không phân công anh Lân Trung. Việc đó tôi không được biết”.

Tin cùng chuyên mục