VFF nhận 2 đề cử giải thưởng năm 2017 từ AFC

Trong danh sách đề cử rút gọn các giải thưởng của LĐBĐ châu Á (AFC) trong năm 2017, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã vinh dự nhận được 2 đề cử.

Đội tuyển Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019. (ảnh: MINH HOÀNG)
Đội tuyển Việt Nam giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019. (ảnh: MINH HOÀNG)

Qua đó, với thành tựu nổi bật tại đấu trường châu lục khi là một trong số ít Liên đoàn quốc gia có 6 đội tuyển giành quyền tham dự VCK các giải đấu châu Á cũng như thông qua việc đăng cai tổ chức thành công các sự kiện quan trọn của bóng đá châu Á. Đáng chú ý như VCK giải CLB futsal vô địch châu Á, vòng loại Asian Cup nữ, vòng loại U23 châu Á, vòng loại futsal châu Á… VFF đã nhận được sự đánh giá cao của AFC và lần thứ 3 liên tiếp được đề cử vào giải thưởng Liên đoàn bóng đá thành viên của năm.

Bên cạnh đó, VFF cũng tiếp tục  nhận được đề cử cho giải thưởng chủ tịch AFC công nhận về Liên đoàn bóng đá thành viên có phong trào phát triển. Đây có thể xem là sự ghi nhận cho nỗ lực của VFF trong việc hỗ trợ, phối hợp và tổ chức các giải đấu, sự kiện của bóng đá phong trào và góp phần tạo sự lan tỏa đến với các tầng lớp thanh thiếu niên.

Đáng chú ý là VFF đã duy trì sự phối hợp chặt chẽ với dự án bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (FFAV). Trước đó vào tháng 7-2017, Dự án FFAV cũng đã vinh dự lần thứ hai được AFC trao giải thưởng “Dream Asia Award” (Giấc mơ châu Á).

Lễ công bố và trao các Giải thưởng thường niên năm 2017 của bóng đá châu Á sẽ được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 29-11 tới.

Cũng cần nhắc lại, ở cấp độ khu vực Đông Nam Á, hồi tháng 9 vừa qua bóng đá Việt Nam đã vinh dự được trao 5 giải thưởng tại AFF Awards 2017 gồm: giải thưởng LĐBĐ xuất sắc nhất năm; HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm (Mai Đức Chung); cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Đoàn Văn Hậu); Cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng được bầu vào đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của AFF và trọng tài Trương Thị Lệ Trinh được giải thưởng Nữ trợ lý trọng tài xuất sắc nhất năm. 

Tin cùng chuyên mục