VFF chính thức lên tiếng

Ngày 18-9, VFF đã chính thức bày tỏ quan điểm xung quanh những dư luận về buổi họp tổng kết sau SEA Games 29; bên cạnh đó HLV Hữu Thắng một lần nữa lên tiếng mong dư luận hãy để yên cho các cầu thủ trẻ U22...
HLV Hữu Thắng đã xin dư luận "tha" cho các cầu thủ U22 Việt Nam. (Ảnh: HOÀNG HÙNG)
HLV Hữu Thắng đã xin dư luận "tha" cho các cầu thủ U22 Việt Nam. (Ảnh: HOÀNG HÙNG)

Trước những thông tin trái chiều được đăng tải trên các phương tiện truyền thông xung quanh buổi họp tổng kết SEA Games 29, mới nhất là những phát biểu của HLV Hữu Thắng khi không hài lòng một số nhận xét của VFF. Chiều 8-9, VFF đã có ý kiến chính thức về việc này.

VFF cho biết trên trang web của mình là: “Vào ngày 12-9 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có cuộc họp tổng kết và rút kinh nghiệm về quá trình chuẩn bị và thi đấu của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29 với sự tham dự của đại diện Thường trực ban chấp hành VFF, Ban chiến lược VFF và Hội đồng HLV Quốc gia.

Tại cuộc họp này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng có thông báo về việc VFF sẽ tổ chức họp trao đổi thông tin báo chí về các nội dung liên quan tới cuộc họp. Tuy nhiên do đã kết thúc phần công việc của mình và nhận thấy không liên quan đến phần thảo luận tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển nên HLV Nguyễn Hữu Thắng xin phép được về trước”.

Còn về những vấn đề liên quan đến Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, VFF cũng trả lời: “Theo phân công công việc, HLV trưởng được trao toàn quyền quyết định về chuyên môn. VFF đồng thời cũng phân công GĐKT Jurgen Gede hỗ trợ ĐT U22 Việt Nam. Tuy nhiên ông Jurgen Gede không can thiệp vào công tác chuyên môn mà có trách nhiệm phối hợp với BHL về việc cung cấp, phân tích thông tin về các đối thủ của đội tuyển U22 Việt Nam ở vòng đấu kế tiếp nhằm giúp đội tuyển có sự chủ động hơn trong công tác chuẩn bị”.

Còn với ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF và là lãnh đội bóng đá nam tại SEA Games 29, VFF cho biết: “Với vai trò và trách nhiệm của mình, lãnh đội Lê Hoài Anh là người đại diện của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29, đảm bảo công tác đối ngoại, chỉ đạo các công việc hỗ trợ để đội tuyển có điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình chuẩn bị, tập luyện và thi đấu. Lãnh đội và HLV trưởng đã tôn trọng vai trò, nhiệm vụ của nhau, cùng phối hợp, hỗ trợ nhau trong công việc.

Đó là những nội dung mà VFF nêu rõ về phần việc của từng người tại SEA Games 29 nhằm tránh những hiểu lầm trong thời gian qua.

Về phần mình, trên một phương tiện truyền thông, HLV Hữu Thắng đã tỏ ra mệt mỏi và nói: “
Tôi nói thật là tôi chỉ nói về vấn đề chuyên môn, không muốn bị lôi vào cuộc đấu đá chính trị nữa. Lúc này tôi rất mệt mỏi, chỉ muốn nghỉ ngơi với gia đình. Tôi cũng mong công chúng, truyền thông đừng mang U22 Việt Nam, mang các cầu thủ trẻ ra để đặt vấn đề nữa, hoặc phục vụ mục đích riêng. Nó thật sự không tốt cho bóng đá Việt Nam và các cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục