VFF cần hệ thống lại các tuyến trẻ

Từ sau sự thành công của Học viện bóng đá HA.GL JMG, nhiều địa phương, CLB đã tiếp bước mô hình này để từ đó cho ra đời hàng loạt học viện, trung tâm đào tạo bóng đá trên khắp cả nước. Phải kể đến là PVF, Viettel, Hà Nội, sau này có thêm học viện như Nutifoot JMG, Trung tâm Lyon (TPHCM phối hợp cùng CLB Lyon), học viện Juventus... 

VFF có nhiều việc phải làm trong thời gian tới từ thất bại của các đội trẻ trong thời gian qua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
VFF có nhiều việc phải làm trong thời gian tới từ thất bại của các đội trẻ trong thời gian qua. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Vic đào to cu thtrvn cn rt nhiu thi gian, kinh phí, nói chung là phi có tình yêu bóng đá cùng tính nhn ni thì mi làm được. Thành công ca bóng đá Vit Nam tnăm 2016 đến nay xut phát tskết hp trên, có người còn nói vui "đó là sliên thgia các ông bu" khi hhi tụ đầy đủ nhng yếu tố đó.

Không chgóp phn to nên hình nh mi mcho đội tuyn quc gia, HA.GL hay Hà Ni còn tăng sc "nóng" cho các phòng vé ti V-League. Còn PVF, vn hot động theo tiêu chí phi li nhun, thế hcu thủ ở la đầu ca họ đã được lãnh đạo Trung tâm này cho đến nhiu đội chuyên nghip t2 năm trước theo dng htrkhông tính phí đào to...

Bóng đá Vit Nam đã tri qua "giai đon vàng" như thế, tsự đam mê, chu chơi ca các ông bu đi kèm yếu tthành công ca đội tuyn đã góp phn giúp bóng đá Vit Nam hình thành giao din mi. Qua đó trthành động lc cho nhiu địa phương, CLB mnh dn đầu tư vào bóng đá trmà nay chúng ta có Becamex Bình Dương n định ttuyến U15 đến U21, strli ca SLNA, Đồng Tháp và mi đây là Thanh Hóa tiếp bước thành công.

Skết hp 1 cách hiu quca các ông bu, nếu VFF có được mt skết ni gia các lò đào to để cùng thng nht xây dng mt chiến lược hp lý, tôi nghĩ bóng đá trVit Nam ssm trli 1 cách mnh mthôi. Tôi đồng tình vi chia sca anh Đoàn Minh Xương là VFF cn hthng li bóng đá tr, t1 hướng đi chung cho các lò đào to, tăng cường hơn na gii đấu cho các em csát... Còn lúc này, hãy cùng có nhng ý kiến đóng góp tích cc cho bóng đá Vit Nam khi mà đội tuyn chun bị đá trn mmàn vòng loi World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục