VFF bổ nhiệm tân Trưởng giải mùa bóng năm 2009: Cascadeur hay nâng tầm?

VFF bổ nhiệm tân Trưởng giải mùa bóng năm 2009: Cascadeur hay nâng tầm?

Cuối cùng thì chiếc ghế nóng -Trưởng BTC V-League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia- đã có chủ, sau nhiều tháng so bó đũa chọn cột cờ. Và sau nhiều lần nâng lên hạ xuống, VFF đành chỉ định Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn vào giữ chiếc ghế nóng...

Không phải Cascadeur...

Việc Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn được nhắm vào chiếc ghế Trưởng giải đã được bật mí cách đây vài ngày. Tuy nhiên, sau cuộc hội ý của Thường trực VFF, chiều qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký quyết định đưa ông Tuấn chính thức trở thành tân Trưởng giải.

VFF bổ nhiệm tân Trưởng giải mùa bóng năm 2009: Cascadeur hay nâng tầm? ảnh 1

Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn sẽ kiêm nhiệm thêm vị trí Trưởng giải mùa bóng 2009. Ảnh: Nhật Anh

Thực tế, khi VFF đang hoạch định cho mùa bóng 2009 thì cựu Trưởng giải kiêm Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi mới là người được các CLB tiến cử.

Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ 28 đội bóng V-League và hạng Nhất đã giúp ông Khôi nhận được 26/28 phiếu đồng ý. Vấn đề của ông Khôi chính là cái “án ngầm” mà Bộ VH-TT-DL đã đưa ra ở mùa bóng trước, và nếu VFF vội vã đưa ông Khôi trở lại vị trí Trưởng giải, vô hình trung đấy là hành động “cãi” lại Bộ của VFF. Nên tránh phiền toái, VFF đã loại trừ phương án chọn ông Khôi, dù đấy mới là người mà các CLB nghĩ rằng cần thiết đưa giải đi đúng đường, đúng hướng. Vậy hóa ra ông Tuấn chỉ là cascadeur?

Chính ông Tuấn đã có ý từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng, bởi làm tốt nhiệm vụ điều hành VFF trong thời điểm “nhạy cảm” của nhiệm kỳ khóa V đã là nhiệm vụ không dễ. Nhưng ông Tuấn đã được nhắm và đúng hơn là “chỉ định” ngồi vào ghế nóng.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ, ban đầu VFF tính cả phương án đưa Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Dương Vũ Lâm nắm vị trí này, nhưng vướng ở chỗ, người làm Trưởng giải phải là cán bộ chuyên trách. Vì vậy, dù ông Tuấn có lần từ chối, nhưng VFF vẫn quyết định... bổ nhiệm.

“VFF đã phân công thì ông Tuấn phải nhận trách nhiệm”, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ nói, “Nhưng bảo ông Tuấn là một phương án thế vai thì tuyệt nhiên không phải, bởi VFF muốn nâng tầm V-League (hạng Nhất, Cúp Quốc gia), cho nên VFF đã chọn ông Tuấn chứ không phải ông Khôi. Vận hội của bóng đá Việt Nam lúc này đã khác, do đó, cần phải có một người có tầm cao hơn làm Trưởng giải”.

Chủ tịch VFF cũng là... ứng viên

Không được lựa vào ghế Trưởng giải, nhưng 2 cựu Trưởng giải Dương Nghiệp Khôi và Nguyễn Hữu Bàng cùng lãnh trọng trách... Phó BTC giải. Tuy nhiên, khác với mùa bóng 2008, Trưởng bộ môn bóng đá Mai Đức Chung đã rút khỏi ghế Phó BTC, dù ngoài 2 ông Khôi và ông Bàng, vẫn còn cần thêm một người giữ vị trí Phó giải.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, ngay trong cơ cấu tổ chức, nhân sự BTC giải mùa này cũng được đổi mới triệt để nhằm tăng chất cho công tác tổ chức ở mùa bóng 2009. Ông Hỷ cho hay, có ý kiến đề cử ông vào ghế Trưởng giải và thực tế ông chẳng ngán, nhưng do đã giữ vị trí Trưởng Ban chỉ đạo nên ông thể kiêm nhiệm thêm chiếc ghế kia. Vả lại, tương tự ông Dương Vũ Lâm, điều lệ VFF lúc này không cho phép... Chủ tịch VFF đảm đương thêm vai trò Trưởng giải.

Vấn đề nóng nhất là an ninh ở mùa bóng 2009 sẽ được siết chặt. Phía VFF hiện đã mời được một cán bộ chuyên trách từ Bộ Công an sang làm việc thường trực trong BTC giải. Vị trí này cũng giống hệt như mọi năm, nhưng cán bộ này chỉ... đánh trống ghi tên, khi có sự kiện xảy ra mới tham gia nên không tạo ra hiệu quả.

GIA MINH

Tin cùng chuyên mục