VFF bác thông tin thất thiệt cầu thủ U23 Việt Nam sử dụng doping

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết những thông tin trên một số trang mạng cho rằng cầu thủ U23 Việt Nam dính doping và bị phạt 1 triệu USD là hoàn toàn sai sự thật.

Thông tin cầu thủ U23 Việt Nam dính doping hoàn toàn thất thiệt. Ảnh: TUẤN HỮU
Thông tin cầu thủ U23 Việt Nam dính doping hoàn toàn thất thiệt. Ảnh: TUẤN HỮU

Việc kiểm tra qua hình thức lấy mẫu thử cầu thủ của tiểu ban doping, y tế tại vòng chung kết bóng đá U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc là bình thường và đúng theo quy định từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

VFF cho biết từ đầu giải tới nay, U23 Việt Nam đã có 8 tuyển thủ được lấy mẫu thử bằng hình thức chọn lá thăm ngẫu nhiên qua các trận đấu, gồm Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Quang Hải (sau trận đấu với U23 Hàn Quốc); Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh (sau trận đấu với U23 Australia); Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Thành Chung (sau trận tứ kết với U23 Iraq); Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy (sau trận bán kết với U23 Qatar).

VFF khẳng định: “Cho đến thời điểm này, VFF không nhận được bất kỳ thông báo nào về kết quả kiểm tra doping của cả 8 cầu thủ này, Bộ phận y tế cũng tuyệt đối tuân thủ các quy định của luật chống doping quốc tế, hợp tác chặt chẽ với AFC để đảm bảo thực hiện tốt các quy định liên quan đến doping trong Điều lệ giải”, 

Quy trình lấy mẫu kiểm tra doping theo quy định của tiểu ban doping, y tế của giải có 2 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất là thử mẫu bằng que (cho kết quả ngay). Hai mẫu thử của Hồng Duy và Duy Mạnh sau trận bán kết U23 Việt Nam với U23 Qatar ở ngày 23-1 đều có kết quả âm tính. Tiếp đó, mẫu thử mới được kiểm tra lần thứ 2 để xác định VĐV có sử dụng chất trong danh mục bị cấm hay không.

Tin cùng chuyên mục