Veulta a Espana 2017: Nibali thắng chặng 3, Froome giành Áo đỏ

Chris Froome vươn lên đầu bảng Tổng sắp cá nhân để đoạt lấy chiếc Áo đỏ danh giá Veulta a Espana 2017.
Veulta a Espana 2017: Nibali thắng chặng 3, Froome giành Áo đỏ ảnh 1 Chris Froome mặc Ảo đỏ lần đầu tiên kể từ năm 2011
Dù thất bại ở trong pha đua nước rút tốc độ với Vincenzo Nibali (Italia, Bahrain-Merida) tại đích đến chặng đua thứ 3 của Vuelta a Espana 2017, thậm chí chỉ về đích ở vị trí thứ 3 – thua cả David de la Cruz (Tây Ban Nha, Quick-Step Floors), nhưng Chris Froome vẫn vươn lên đầu bảng Tổng sắp cá nhân để đoạt lấy chiếc Áo đỏ danh giá lần đầu tiên kể từ năm 2011.
Giờ đây, tay đua người Anh đang tạo ra lợi thế nho nhỏ trong nỗ lực giành cú đúp Tour – Vuelta trong cùng một mùa giải lần đầu tiên trong sự nghiệp, và cũng trở thành cua-rơ thứ 3 trong lịch sử hoàn thành chiến công này sau các “bậc tiền bối” như là Jacques Anquetil (hồi năm 1963) và Bernard Hinault (hồi năm 1978). Froome đang tạm có thành tích 8 giờ 43 phút 44 giây, nhanh hơn 2 giây so với De la Cruz, Nicholas Roche (Ailen, BMC Racing) và Tejay van Garderen (Mỹ, cũng của BMC Racing).
“Đã từ rất lâu rồi, kể từ lần gần nhất tôi được vinh dự khoác lên mình chiếc Áo đỏ danh giá”, Froome tâm sự, “Cảm giác thật tuyệt vời khi lại được có nó trên cơ thể của mình. Để đạt được cái vị thế dẫn đầu này ở đấu trường Vuelta a Espana vốn là chuyện mà tôi đã suy nghĩ đến từ một thời gian rất lâu và tôi đã làm việc cật lực ngay sau Tour de France với hy vọng đạt được điều này”.
Từng 3 lần giành vị trí Á quân ở Vuelta, đây mới là lần đầu tiên Froome vươn lên vị trí số 1 trên bảng Tổng sắp cá nhân tranh Áo đỏ kể từ năm 2011 khi anh tham gia trong vài trò hỗ trợ tích cực cho Bradley Wiggins.
Nhưng mà, khi Vuelta vẫn còn 18 chặng đua nữa, trong đó có đến 9 chặng đua có đích đến ở trên dốc, ở 3 tuần lễ trước mắt, sẽ là rất khó khăn nếu Froome quyết bảo vệ cách biệt quá mong manh: “Sẽ là cực kỳ khó khăn nếu muốn giữ chiếc Áo đỏ này cho đến ngày thi đấu cuối cùng tại Madrid. Đặc biệt với những thời gian được thưởng thêm ở các đích đến. Khoảng cách 2 phút là khoảng cách quá nhỏ nhoi. Tôi không mong chờ mình sẽ giữ được Áo đỏ đến cuối cùng, nhưng tôi sẽ chiến đấu vì điều đó”.

Tin cùng chuyên mục