Đua xe F1

Verstappen đăng quang đăng quang ở Malaysia, Hamilton gia tăng cách biệt

Tay đua 20 tuổi người Hà Lan Max Verstappen đã giành một chiến thắng đáng nhớ ngay trong ngày kỷ niệm sinh nhật của mình khi về nhất chặng đua Malaysian Grand Prix tại đường đua Sepang (Selangor) với thành tích 1 giờ 30 phút 1 giây 290.
Max Verstappen đăng quang ở Malaysia
Max Verstappen đăng quang ở Malaysia
Tuy nhiên, người đạt được thắng lợi lớn nhất chính là tay đua F1 người Anh Lewis Hamilton, người đã về đích ở  vị trí thứ 2, qua đó, tiếp tục gia tăng khoảng cách điểm số với Sebastian Vettel lên thành 34 điểm.
Đây mới chỉ là chiến thắng chặng thứ 2 trong sự nghiệp của Verstappen, nhưng tất cả đều là những chiến thắng cực kỳ ấn tượng và giá trị. Ở Spanish Grand Prix 2016, ngay trong lần hiện diện đầu tiên trong màu áo của đội đua Red Bull, Verstappen đã đăng quang ngôi vô địch khi mới… 18 tuổi 228 ngày, để trở thành tay đua trẻ nhất trong lịch sử Đua xe F1 giành được một chiến thắng chặng Grand Prix. Giờ đây, anh lại đăng quang ở Malaysia khi mới 20 tuổi 1 ngày, và trở thành tay đua trẻ nhất trong lịch sử Đua xe F1 giành 2 chiến thắng Grand Prix khác nhau.
Verstappen đăng quang đăng quang ở Malaysia, Hamilton gia tăng cách biệt ảnh 1 Đây mới chỉ là chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp của Max
Ở chặng đua mà sự cạnh tranh giữa Hamilton và Vettel lên đến đỉnh điểm, sự “chen ngang” của Verstappen cho thấy những giá trị tươi trẻ vẫn tồn tại ở đó, chỉ chực chờ bùng nổ sau những cú nhấn ga, đốt lốp khiến khói bay mù mịt đường đua. Verstappen đã trở thành tay đua Red Bull thứ 2, sau người đồng đội Daniel Ricciardo (đăng quang ở Azebaijan Grand Prix) giành chiến thắng ở mùa giải năm nay, sau khi các Grand Prix khác đều thuộc về quyền thống trị của 1 trong 2 đội đua, hoặc Ferrari (4 lần lên ngôi), hoặc Mercedes (9 lần đăng quang).
“Tôi nghĩ, ngay từ ban đầu, chiếc xe đua đã có cảm giác rất tốt, tôi trông thấy Lewis có đôi chút  chật vật với sức kéo, vì thế tôi sử dụng thêm một chút năng lượng. Anh ấy có nhiều thứ để mất mát hơn là tôi vì đang chạy đua cho ngôi vô địch, thế nên, anh ấy không thể cứ thế mạo hiểm. Kể từ đó trở đi, tôi có thể đua cuộc đua của riêng mình. Đây là một cuộc đua đầy khó khăn và giành được chiến thắng quả thật là cảm giác không thể tin nổi”, Verstappen hạnh phúc cho biết.
Về phần mình, không thể nói là Hamilton không hài lòng. Với 18 điểm có được từ vị trí hạng nhì, anh tiếp tục gia tăng cách biệt với Vettel trên bảng điểm xếp hạng. Dù vậy, tay đua người Anh không thể giấu nổi vẻ bực bội khi xe đua của anh có dấu hiệu không sánh bằng các xe đua của cả Ferrari lẫn Red Bull ở Malaysia. Anh đã may mắn khi Ferreri lại “tự bắn vào chân mình”, nhưng có thể ở Nhật Bản vào tuần sau sẽ lại là một câu chuyện khác. Dù sao, Hamilton cũng tán dương Verstappen hết lời: “Chúc mừng cậu ấy, chúc mừng to lớn. Và cũng chúc mừng sinh nhật nữa. Cậu ấy đã thi đấu rất tuyệt vời”.
Verstappen đăng quang đăng quang ở Malaysia, Hamilton gia tăng cách biệt ảnh 2 Giành ngôi hạng 2, Hamilton tiếp tục gia tăng cách biệt với Vettel
Bảng xếp hạng Đua xe F1 mùa giải 2017
1-Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes): 281 điểm 2-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari): 247 điểm 3-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes): 222 điểm 4-Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull): 177 điểm 5-Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari): 138 điểm

Tin cùng chuyên mục