Vermaelen tham vọng vô địch World Cup cùng tuyển Bỉ

Chia sẻ với báo giới trước trận bán kết, Thomas Vermaelen cho rằng sẽ thật thất vọng nếu Bỉ không thể lên ngôi tại kỳ World Cup năm nay.
Vermaelen tham vọng vô địch World Cup cùng tuyển Bỉ

Bỉ đã xuất sắc khuất phục Brazil tại tứ kết bằng chiến thắng 2-1. Trước đó, ở vòng 1/8,Vermaelen cùng các đồng đội cực kỳ vất vả mới đánh bại được Nhật Bản trong thế bị dẫn trước. Chia sẻ về hành trình vào bán kết, tuyển thủ Bỉ nói: “Tôi tự hào về đội bóng của mình. Chúng tôi thể hiện một lối chơi thuyết phục. Bỉ thi đấu tốt dần qua từng trận. Đã có một chút khó khăn trong trận đấu với Nhật Bản khi họ dẫn trước 2 bàn nhưng sau cùng, chúng tôi đã trở lại bằng đẳng cấp và nỗ lực của tập thể. Chúng tôi xứng đáng có mặt tại bán kết”.

Vermaelen tham vọng vô địch World Cup cùng tuyển Bỉ ảnh 1 Thomas Vermaelen (giữa, Bỉ) tranh bópng với tiền đạo Roberto Firmino (Brazil).
“Chúng tôi sẽ phải đánh bại Pháp để tiến vào chung kết. Các cầu thủ không thể bỏ lỡ thời cơ ngàn năm có một này bởi nếu bây giờ không thể lên ngôi, sẽ chẳng còn cơ hội nào khác tốt hơn nữa. Chức vô địch là mục tiêu tối thượng mà tất cả đều hướng tới lúc này”.  Vermaelen thổ lộ trong buổi họp báo trước trận bán kết ở St. Petersburg.

Cựu thủ quân Arsenal dành sự tôn trọng cho đối thủ nhưng đồng thời tự tin vào chiến thắng của Quỷ đỏ: “Pháp là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Những cái tên chất lượng bên phía họ như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann hay Olivier Giroud sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Họ cũng sở hữu một hàng thủ đáng gờm. Samuel Umtiti là đồng đội của tôi ở Barcelona, cậu ấy là một hậu vệ xuất chúng. Cậu ấy rất khỏe và nhanh nhẹn. Để đánh bại họ đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực hết sức mình. Hành trình đã qua, toàn đội đã thu được nhiều kinh nghiệm quý giá cũng như những trải nghiệm đỉnh cao tuyệt vời và đó là cơ sở để chúng tôi tin tưởng vào thắng lợi ở trận bán kết sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục