VCK FIFA U20 World Cup 2017

Venezuela gặp Anh ở trận chung kết

Hai trận đấu của vòng bán kết diễn ra vào chiều tối 8-6 đã khép lại với chiến thắng của Anh và Venezuela. Cả hai trận đều chứng kiến những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của những đội bị dẫn bàn trước.
Niềm vui chiến thắng của "tiểu Tam Sư"
Niềm vui chiến thắng của "tiểu Tam Sư"
Ở trận bán kết 1, tân binh Venezuela tiếp tục gây bât ngờ trong cuộc so tài cùng Uruguay. Vào đầu hiệp 2, Uruguay đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha đá phạt 11m thành công của Nicolas De La Cruz. 

Trong tình thế không còn gì để mất, Venezuela dồn toàn lực tấn công và có lúc họ kiểm soát bóng lên dến 65%. Mãi đến cuối trận, cầu thủ dự bị Samuel Sosa ghi bàn thắng gỡ hòa cho Venezuela để đưa hai đội đá thêm giờ và phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m. Ở loạt sút luân lưu đầy may rủi, Venezuela đã thắng 4-3 để lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết 1 giải đấu do FIFA tổ chức.

Trận bán kết 2 diễn ra sau đó cũng có kịch bản tương tự khi Anh là đội bị dẫn bàn trước, nhưng đã ngược dòng để thắng chung cuộc.

Ngay phút thứ 2, Riccardo Orsolini đã ghi bàn mở tỷ sô của trận đâu cho Italia. Mãi đến phút 66, "tiểu Tam Sư" mới kịp có bàn gỡ do công của Dominic Solanke. Hưng phấn sau bàn thắng, Anh đã thi đấu thật tưng bừng và đến phút 77, Ademola Lookman ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho đội nhà. Và cũng 11 phút sau đó, Dominic lần thứ hai lập công để ấn định chiến thắng 3-1 cho các cầu thủ Anh. 

Như vậy VCK lần thứ 21 của Giải U20 sẽ chào đón tân vương khi đây cũng là lần đầu Anh đi tới trận chung kết.

Lịch thi đấu 2 trận cuối ngày 11-6
Tranh hạng ba, 13 giờ 30 Uruguay – Italia.
Chung kết, 17 giờ Venezuela – Anh.

Tin cùng chuyên mục