Vé trụ hạng V-League 2018: Nam Định liệu có vượt ải thành công?

Trở lại V-League sau 9 năm xa cách, Nam Định có vẻ ngợp trong lần đầu trở lại mái nhà xưa. Vị trí cuối bảng thường xuyên thuộc về thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ, và đội bóng thành Nam hiện đang làm tất cả để trụ lại với mùa giải 2019.

Nam Định đang trông chờ khả năng lèo lái của HLV Văn Sỹ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Nam Định đang trông chờ khả năng lèo lái của HLV Văn Sỹ. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Chỉ dùng của nhà trồng được kèm với ngoại binh, Nam Định là đội duy nhất tại V-League gần như không tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Thủ môn Minh Nhựt và Quốc Thiện là hai gương mặt về với Nam Định khi nơi này không có gương mặt nào quá nổi bật. Vậy nên, việc họ không có được phong độ cao hồi đầu mùa giải là điều tất nhiên.

Những trận thua liên tiếp đến khiến cho Nam Định trôi tự do xuống đáy bảng xếp hạng. Và họ án ngữ vị trí đội sổ này suốt giai đoạn lượt đi của V-League 2018. Tưởng chừng ngày về với giải hạng Nhất của Nam Định chỉ còn tính bằng ngày khi mà lượng và chất của họ đều quá yếu. Không những vậy, Nam Định càng không dám thay tướng bởi không ai hiểu quân nhà hơn HLV Nguyễn Văn Sỹ, người giúp bóng đá Nam Định trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Theo thời gian, những gương mặt hoàn toàn mới với khán giả Việt Nam trong đội hình Nam Định như Lê Sỹ Minh, Minh Tuấn... dần khẳng định được tên tuổi của mình và từng bước giúp cho Nam Định trở lại mạnh mẽ hơn. Sự xuất sắc của bộ đội này giúp Nam Định có được những điểm số quan trọng để bức khỏi vị trí bét bảng. Và nhường lại nó cho Cần Thơ. 

Xếp trên đối thủ một bậc và hơn đúng 1 điểm, Nam Định đang từng bước tích lũy những điểm số cần thiết với hy vọng trụ hạng thành công. Quãng nghĩ 1 tháng rưỡi để cho U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho ASIAD 2018 cực kỳ quý giá với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Cựu tuyển thủ ĐTQG cho biết ông sẽ tận dụng khoảng thời gian này để nghiên cứu lối chơi của các đối thủ trong 6 vòng còn lại. Và hơn nữa là việc điều chỉnh chiến thuật hòng giúp lối chơi của đội nhà nguy hiểm hơn khi Nuti Cafe V-League 2018 trở lại vào tháng 9.

Vé trụ hạng V-League 2018: Nam Định liệu có vượt ải thành công? ảnh 1 Ngoại binh sẽ đóng vai trò chủ lực trong giai đoạn tăng tốc của Nam Định. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Ngoài ra, Nam Định cũng xác định trận chung kết ngược với Cần Thơ sẽ quyết định số phận của họ ở mùa giải sau. Mục tiêu 3 điểm được đội bóng thành Nam quyết tâm đạt được và nếu làm được điều này thì tấm vé về với giải hạng Nhất năm sau sẽ gọi tên Cần Thơ. Đội bóng vừa trải qua chuỗi 11 trận chỉ biết hòa và thua, phải cầu cứu "phù thủy" xin điểm Vũ Quang Bảo về cứu giá. Khó gặp khổ, Nam Định hay Cần Thơ sẽ về với giải hạng nhất năm sau, gần như đội bóng Tây Đô đang yếu thế. 

Tinh thần đang lên sau chuỗi trận bức phá thời gian qua. Cùng với đó là phong độ ấn tượng của tân binh Pereira Diogo Junior khi có được 6 pha lập công dù mới về đây từ giai đoạn 2. Dưới bàn tay của HLV Nguyễn Văn Sỹ, Nam Đinh sẽ vượt cạn thành công nếu giữ được phong độ tốt như thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục