VĐV khuyết tật Việt Nam xuất sắc vượt qua chính mình

Sau 7 ngày tranh tài, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần 9-2017 (Asean Paragames 9) vừa kết thúc tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). 
VĐV Lê Văn Công (ngồi giữa) lần thứ 5 liên tiếp đoạt HCV môn cử tạ tại Đại hội TTNKT Đông Nam Á
VĐV Lê Văn Công (ngồi giữa) lần thứ 5 liên tiếp đoạt HCV môn cử tạ tại Đại hội TTNKT Đông Nam Á
Tham dự đại hội với 138 VĐV ở 8/16 môn thi, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam (TTNKT) đã hoàn thành nhiệm vụ khi đoạt 40 HCV, 61 HCB,  60 HCĐ và xô ngã 9 kỷ lục của đại hội, xếp hạng 4/11 quốc gia tham dự.
Song song với nỗ lực cao của toàn đoàn, có một số VĐV thi đấu ấn  tượng như Lê Văn Công (cử tạ, hạng 49kg) lần thứ 5 liên tiếp đoạt HCV và phá kỷ lục đại hội với thành tích 181kg; Võ Thanh Tùng (bơi) giành 3 HCV nội dung 50m, 200m tự do, 100m ngửa và phá 2 kỷ lục đại hội;  Nguyễn Thị Hải (điền kinh) đoạt 3 HCV nội dung ném lao, đẩy tạ và  ném đĩa; Nguyễn Hoàng Minh (điền kinh) giành 3 HCV nội dung 400m, 800m, 1.500m, có thành tích tiệm cận châu lục. Bên cạnh đó, còn có  những chiếc huy chương rất đáng quý của một số VĐV trên 50 và 60  tuổi. Những chiếc huy chương đó là kết quả của ngọn lửa nhiệt  huyết, tinh thần vượt qua chính mình của mỗi VĐV TTNKT Việt Nam  tham gia đại hội.
Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng, Trưởng  đoàn TTNKT Việt Nam, mỗi thành viên của đoàn là một đại  sứ thiện chí, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với  bạn bè quốc tế. Sắp tới, Vụ TDTT quần chúng và Hiệp hội TTNKT Việt  Nam sẽ đề xuất Tổng cục TDTT tiếp tục tập huấn các VĐV trọng điểm ở 3 môn cử tạ, bơi, điền kinh để chuẩn bị cho Đại hội TTNKT châu Á  2018 và Paralympic 2020. Đề xuất đầu tư cao cho một số VĐV có khả  năng giành huy chương châu Á, thế giới, cử VĐV người khuyết tật tham dự nhiều  giải quốc tế để nâng cao kinh nghiệm thi đấu. Công tác tổ chức đại hội của Malaysia rất tốt, qua đó chúng ta rút được nhiều bài học kinh  nghiệm để chuẩn bị cho những đại hội tiếp theo.
Các lực sĩ của thể thao người khuyết tật Việt Nam (trong đó có Lê Văn Công) sẽ dự giải cử tạ người khuyết tật vô địch thế giới 2017 tổ chức tại Mexico từ ngày 30-9. 
D.P.

Tin cùng chuyên mục