VĐV Hoàng Quý Phước cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games 27

Lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam vừa quyết định chọn VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước là người cầm cờ của đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 27, diễn ra vào tối 12-12 ở Nay Pyi Taw (Myanmar).
VĐV Hoàng Quý Phước cầm cờ tại lễ khai mạc SEA Games 27

Lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam vừa quyết định chọn VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước là người cầm cờ của đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 27, diễn ra vào tối 12-12 ở Nay Pyi Taw (Myanmar).

Quý Phước là một trong những gương mặt được kỳ vọng giành HCV hàng đầu của thể thao Việt Nam ở đại hội khu vực lần này. Kình ngư gốc Đà Nẵng đang là nhà đương kim vô địch các cự ly bơi 100m tự do và 100m bướm.

VĐV Hoàng Quý Phước. Ảnh: HUYTHẮNG

VĐV Hoàng Quý Phước. Ảnh: HUYTHẮNG

Theo Trưởng đoàn Lâm Quang Thành, việc chọn Quý Phước đã được lãnh đạo đoàn thể thao cân nhắc kỹ, cả về tư cách đạo đức lẫn khả năng tranh HCV ở đấu trường quốc tế của kình ngư này.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Quý Phước có thể đoạt hơn 2 HCV ở Myanmar 2013 nếu thể hiện đúng khả năng chuyên môn. Cùng với một kình ngư trẻ và giàu triển vọng khác là Nguyễn Thị Ánh Viên, Quý Phước được đánh giá sẽ giúp bơi lội Việt Nam thiết lập nên kỷ lục mới tại SEA Games 27: giành từ 5-6 tấm HCV! Nhưng trong chiến lược đầu tư dài hạn cho Quý Phước và Ánh Viên, đấu trường khu vực chỉ là bước đệm cơ bản, vì Asian Games 2014, Olympic 2016 mới là những đích ngắm quan trọng của cả hai nói riêng và bơi lội Việt Nam nói chung.

LÊ HÙNG

  • SEA Games 27: Công tác an ninh được ưu tiên hàng đầu

Ngày 3-12, đoàn tiền trạm của đoàn thể thao Việt Nam mới nhận thêm số thẻ còn thiếu do BTC chưa hoàn tất trước đó. Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam đã nhận đủ thẻ tham dự đại hội. Công tác an ninh của đại hội đã được ưu tiên hàng đầu, thế nên quy trình kiểm tra thẻ được vận hành khá kỹ lưỡng. Chỉ riêng giới truyền thông, để tác nghiệp tại đại hội phải sử dụng 2 thẻ do BTC cấp. Ngoài thẻ phóng viên được gởi đến từng quốc gia, khi sang Myanmar sẽ được bộ phận tình nguyện viên kích hoạt và dán tem nhằm tránh thẻ giả.

Ngoài ra, để vào Trung tâm báo chí, phóng viên phải làm thẻ thứ hai - thẻ từ và đối chiếu bằng dấu vân tay. Tại đây, lực lượng quân đội được bố trí ở trước cửa vào, còn bên trong nơi đặt máy soi thì có lực lượng hỗn hợp giữa quân đội và an ninh. Trong khi đó tại Làng vận động viên, công tác an ninh còn nghiêm ngặt hơn với lực lượng cảnh sát đông đảo và có cả chó nghiệp vụ cùng máy dò vũ khí.

Được biết, tại SEA Games 27 có đến 14.000 cảnh sát tham gia bảo vệ an ninh.

Kiểm soát chặt chẽ sự ra vào của vận động viên.

Kiểm soát chặt chẽ sự ra vào của vận động viên.

Theo kế hoạch, lễ thượng cờ cho 11 đoàn sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 10-12 tại Làng vận động viên, mỗi đoàn sẽ cử 3 cán bộ và 20 VĐV tham dự lễ. Ngoài ra, các thành viên khi di chuyển bằng máy bay từ Yangon về Nay Pyi Taw được khuyến cáo là hành lý nên ký gửi, không xách tay bởi máy bay rất nhỏ, chỉ 50 chỗ ngồi.

* Ban tổ chức môn cờ vua ra quy định phạt nặng với… khán giả. Mức phạt lên đến 500 USD nếu bất kỳ khán giả, quan chức, phóng viên… để điện thoại đổ chuông khi đang xem thi đấu. Quy định trên nhằm để các kỳ thủ có được sự tập trung tốt nhất khi tranh tài, vì môn cờ vua vốn rất kỵ với tiếng ồn, dù rất nhỏ bởi dễ phân tâm. Với VĐV, nếu đang thi đấu mà để xảy ra sự cố như trên cũng sẽ bị xử thua ngay lập tức.

QUỐC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục