VĐV dính nghi án doping tại SEA Games 29 là “người nước ngoài”

Thông tin được cho biết, VĐV dính nghi án doping tại SEA Games 29-2017 là một tuyển thủ ngoài đoàn thể thao chủ nhà Malaysia.

Tất cả đều mong muốn một Đại hội không có sự gian lận vì doping Nguồn: Malaysiaoutlook
Tất cả đều mong muốn một Đại hội không có sự gian lận vì doping Nguồn: Malaysiaoutlook
Trưởng Ủy ban Y tế và phòng chống doping tại SEA Games 29-2017, ông Datuk Dr S. S. Cheema đã chia sẻ trên báo Bernama của Malaysia ngày 6-8 rằng cơ quan này đang đợi phản hồi từ VĐV đã có mẫu thử A được cho là dính chất cấm sau khi kiểm tra.
Nguồn tin tiết lộ, VĐV trên là “người nước ngoài”. Nghĩa là, tuyển thủ không thuộc đoàn thể thao Malaysia tại SEA Games 29-2017.
“Chúng tôi vẫn đang đợi VĐV phản hồi trước khi có biện pháp kế tiếp. Tuyển thủ trên đã được nhận thông báo từ Ủy ban qua thư điện tử (email) và thư giấy bưu điện. Hiện, tất cả tùy thuộc vào VĐV này có quyết định tiếp tục để mẫu B được kiểm tra hay không. Ngay khi nhận được kết quả kiểm tra mẫu tại phòng xét nghiệm ở New Delhli (Ấn Độ) vào ngày 28-8 và có mẫu được cho đã dính doping, chúng tôi đã xem lại các thông tin và thấy không có yêu cầu ban đầu nào để xin miễn trừ sử dụng chất trong danh mục không cho phép do đang trị liệu chấn thương hoặc ốm từ các VĐV dự SEA Games. Do vậy, sẽ không có biện minh nào để lý giải việc sử dụng chất cấm”, ông Datuk Dr S. S. Cheema trả lời.
Tuy vậy, danh tính tuyển thủ đang được giữ kín cũng như Ủy ban Y tế và phòng chống doping tại SEA Games 29-2017 chưa cho biết chất cấm mà người đó “dính” là chất gì.
Với hơn 800 mẫu thử đã lấy vừa qua (tất cả đều là ở VĐV giành huy chương), hiện Ủy ban Y tế và phòng chống doping tại SEA Games 29-2017 mới nhận lại hơn 50% các kết quả kiểm tra.
“Chúng tôi vẫn đang nhận lại các kết quả từ phòng xét nghiệm doping và khi có đủ, thông báo sẽ được gởi công khai tới các đoàn thể thao dự SEA Games 29-2017. Tôi mong không có thêm trường hợp nào vướng vào nghi án doping”, ông Datuk Dr S. S. Cheema nói thêm.

Tin cùng chuyên mục