VCK U19 châu Á 2018: Quyết chiến ngay trận đầu

Ngày 19-10, Vòng chung kết giải bóng đá U19 châu Á 2018 sẽ khởi tranh tại Indonesia, đối thủ đầu tiên của đội Việt Nam ở bảng C là Jordan và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hạ quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này.

HLV các đội tại bảng C chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp kỹ thuật. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
HLV các đội tại bảng C chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp kỹ thuật. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Ở bảng C, ngoài hai đội Việt Nam và Jordan còn có Australia và Hàn Quốc. Nếu như Australia có ưu thế vượt trội về thể hình, thể lực thì Hàn Quốc là đội rất mạnh ở sân chơi này và đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch năm nay. Chính vì thế mà cả hai đội Việt Nam và Jordan chỉ có 1 mục tiêu để hướng tới trong trận này là giành 3 điểm để tránh nguy cơ sớm bị loại.

Từ sau thành công ở sân chơi này cách đây 2 năm, bóng đá trẻ Việt Nam đã có nhiều tiến bộ đáng kể khi nhiều đội tuyển trẻ sau đó giành vé tham dự VCK châu Á. Đội hình U.19 hiện nay có nhiều thay đổi so với trước, khi mà thế hệ của năm 2016 đã trưởng thành để nhường lại sân chơi cho thế hệ tiếp nối. Những Đức Chinh, Tiến Linh, Tiến Dụng, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài… đang tìm được vị trí vững vàng ở V-League. Bộ khung của U.19 hiện nay cũng xoay quanh những “lò” đào tạo cầu thủ ổn định trong thời gian qua như PVF, Hà Nội, Viettel và người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng trong sự chuyển tiếp hiện nay.

VCK U19 châu Á 2018: Quyết chiến ngay trận đầu ảnh 1 Đội U19 Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thận trọng khi đánh giá các đối thủ của Việt Nam tại bảng C đều rất mạnh. Để tái lập kỳ tích như 2 năm về trước, các cầu thủ Việt Nan phải phấn đấu rất nhiều cùng một chút may mắn. Trước mắt, những giải đấu ở thời điểm này sẽ là cơ hội để các cầu thủ tích lũy thêm kinh nghiệm, cọ xát ở đấu trường quốc tế.

Hẳn là ông Tuấn không muốn các cầu thủ của mình ra sân với nhiều áp lực phải thắng, tiếp bước thành công từ các đàn anh. Mà cần xác định mình đang đứng ở đâu, khi ấy mới có sự thoải mái và tiếp cận trận đấu tốt hơn. Lối đá của U19 Việt Nam hẳn được các đối thủ trong bảng nghiên cứu rất kỹ để tìm phương án đối phó.

Thuận lợi cho U19 Việt Nam khi lịch thi đấu gặp đối thủ từ nhẹ đến nặng. Có thống kê cho thấy Jordan đã 7 lần tham dự VCK, nhưng 6 lần trước họ đều không thắng ở trận ra quân. Trong đó có trận thua trước chính U19 Việt Nam vào năm 2010. Mặt khác, những lần đối đầu gần đây các đội bóng trẻ thuộc Tây Á vốn rất “ngán” khi đối đầu với Việt Nam. Đó sẽ là sự khích lệ về mặt tinh thần cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước giờ bóng lăn.

Theo lịch thi đấu, đội U19 Việt Nam lần lượt gặp các đội Jordan (19-10). Australia (22-10) và Hàn Quốc (25-10).

VCK U19 châu Á 2018: Quyết chiến ngay trận đầu ảnh 2 Lịch thi đấu bảng C
Nhằm khích lệ tinh thần cho các cầu thủ U19 Việt Nam trước giờ nhập cuộc, nhãn hàng Sơn Falcon (hiện đang là nhà tài trợ đồng hành cùng đội U19 Việt Nam) thông báo sẽ thưởng 500 USD cho mỗi bàn thắng đầu tiên của đội tại VCK lần này.

Tin cùng chuyên mục