VCK U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017: Không có bất ngờ

Không có bất ngờ nào xảy ra ở hai trận bán kết diễn ra vào chiều qua khi những đội mạnh, có lực lượng đồng đều và kinh nghiệm đã giành chiến thắng thuyết phục. 
 PVF tiếp tục khẳng định sức mạnh giành vé vào chung kết. Ảnh: Dũng Phương
PVF tiếp tục khẳng định sức mạnh giành vé vào chung kết. Ảnh: Dũng Phương
Dù chỉ kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng B, thế nhưng trong trận bán kết gặp TPHCM, PVF vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Thế trận một chiều đã được đoàn quân ông Phan Thế Hiếu thiết lập suốt cả hiệp thi đấu thứ nhất. Lần lượt là các cơ hội đã được đội bóng áo xanh tạọ ra về phía khung thành đối phương. Dù vậy sự vô duyên của những Văn Đô, Hoàng Huy hay Công Đến bên phía PVF, bên cạnh hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ của TPHCM đã khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, PVF vẫn làm chủ cuộc chơi. Trước sự công phá mạnh mẽ của đối phương, hàng thủ đội chủ nhà chỉ đứng vững tới phút thứ 52. Trung Hiếu trong một nỗ lực bên cánh phải đã đưa bóng vào trong, bóng bị một hậu vệ TPHCM phá ra và đến chân của Thành Công, ngay lập tức cầu thủ này tung ra pha dứt điểm vào góc cao khung thành mở tỷ số trận đấu. 

Đánh bại đội TPHCM với tỷ số 1-0 ở trận bán kết 1, PVF đã có lần thứ 5 liên tiếp giành vé vào chơi trận chung kết U17 Quốc gia.

Trận bán kết còn lại giữa HA.GL gặp Viettel đã diễn ra với một thế trận một chiều dành cho đội bóng áo lính. Trên nền tảng kỹ thuật và sự cơ động của hàng tiền vệ, đội quân của HLV Đặng Phương Nam đã liên tiếp tạo ra những cơ hội về phía khung thành đối phương. Xuất phát từ pha lật bóng bên cánh trái của Xuân Chung ở phút thứ 18, Mạnh Dũng bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho Viettel. Tới phút thứ 37, Mạnh Dũng một lần nữa tỏa sáng để giúp các chàng trai áo đỏ tạm thời dẫn trước 2-0 sau hiệp đấu thứ nhất. Cách biệt đã được nâng lên 3 bàn sau khi Mạnh Dũng thực hiện thành công pha đá phạt đền ở phút thứ 53. Kết quả 3-0 đã được các chàng trai áo đỏ giữ nguyên đến khi trận đấu kết thúc.

Trận chung kết U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017 giữa PVF gặp Viettel sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 14-7 trên SVĐ Thống Nhất và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Tin cùng chuyên mục