VCK giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017: Cuộc đua giữa các “lò” đào tạo

Một trong những giải đấu trẻ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ là VCK giải U17 sẽ nhập cuộc vào hôm nay, 29-6 trên sân Thành Long. 
ĐKVĐ Đồng Tháp sẽ gặp Khánh Hòa vào chiều nay. (ảnh: Anh Trần)
ĐKVĐ Đồng Tháp sẽ gặp Khánh Hòa vào chiều nay. (ảnh: Anh Trần)
Một ngày sau, lễ khai mạc sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất bằng trận PVF và HA.GL.

Giải năm nay quy tụ hầu hết những “lò” đào tạo trẻ danh tiếng hiện nay như PVF, Hà Nội, Viettel, HA.GL hay 2 địa phương có truyền thống là Đà Nẵng và Đồng Tháp. 12 đội tham dự được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt trên hai sân Thống Nhất và Thành Long. Hai đội nhất nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. 
Theo kết quả bốc thăm, bảng B khá nặng ký với sự hiện diện của HA.GL, PVF, Hà Nội và Đà Nẵng. Đây là những đội bóng từng ít nhất góp mặt ở VCK. Trong đó, PVF đã 2 lần đăng quang còn Đà Nẵng đang là đội giàu thành tích thứ hai qua các VCK với 3 lần lên ngôi (SLNA nhiều chức vô địch nhất với 7 lần).
Đáng chú ý là HA.GL kết thúc vòng bảng với chuỗi 10 trận bất bại, ghi được 26 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn. Viettel cũng không thua ở vòng loại với chuỗi 8 trận thắng, 2 hòa, ghi được 29 bàn và để lọt lưới 6 bàn. Ấn tượng nhất phải kể đến PVF khi đội bóng 4 lần liên tiếp vào chung kết trong 4 VCK vừa qua ghi 9 thắng, hòa 1, ghi đến 55 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất trong 10 trận vòng loại. 
HAGL, PVF, Viettel, Hà Nội, ĐKVĐ Đồng Tháp được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. 

Tin cùng chuyên mục