VCK giải U15 quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2017: HAGL sớm thành cựu vô địch

Lượt trận cuối bảng A diễn ra vào chiều 6-8 đã đánh dấu việc HAGL sớm trở thành cựu vô địch cho dù thắng đậm Thanh Hóa đến 4-0. 
Giọt nước mắt của các cầu thủ HAGL khi bị loại. Ảnh: Dũng Phương
Giọt nước mắt của các cầu thủ HAGL khi bị loại. Ảnh: Dũng Phương
Trên sân Tây Ninh, đội chủ nhà chạm trán với đội đầu bảng là SLNA. Do đã chính thức giành vé vô vòng trong nên HLV Ngô Quang Trường đã cho hàng loạt trụ cột nghỉ dưỡng sức. Trong thế trận ấy, Tây Ninh có nhiều tình huống ăn bàn hơn về phía cầu môn của SLNA nhưng đều không tận dụng thành công.
Sang hiệp 2, đội chủ sân Tây Ninh chủ động dâng cao đội hình và tạo ra nhiều cơ hội hãm thành hơn. Phút 47, Công Hào có đường chuyền vào chuẩn xác nhưng Trung Hậu lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Phút 53, Đoàn Minh Nhựt có bóng trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này không đủ tinh tế để mang về bàn thắng. Thời gian còn lại, hai đội đều giảm tốc độ của trận đấu và không tạo ra nhiều đột biến. Hòa 0-0, chủ nhà Tây Ninh cùng SLNA dắt tay nhau vào bán kết.
Dù rất ít hy vọng để vào bán kết, nhưng HAGL vẫn nhập cuộc với tinh thần như cửa đi tiếp vẫn rộng mở trước Thanh Hóa ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Chơi quyết tâm cùng với các mảng miếng phối hợp ăn ý và bài bản hơn, đội bóng phố Núi đã ghi đến 4 bàn thắng vào lưới đội bóng Thanh. Trong đó, pha lập công của Duy Tâm (đánh đầu) ghi trong hiệp 1 trong lúc 3 bàn thắng còn lại của Văn Đan (sút xa) và Việt Hoàn (2 bàn) được thực hiện trong hiệp 2. Chiến thắng này không giúp cho HAGL giành vé vào bán kết. Nhưng nó có ý nghĩa trong ngày chia tay “ngôi vương” khi luôn ra sân với tinh thần quyết thắng bất chấp cơ hội đi tiếp rất nhỏ nhoi. 
Hai vé vào bán kết của bảng A đã thuộc về SLNA (7 điểm) và chủ nhà Tây Ninh (5 điểm). Ngày 7-8, lượt trận cuối cùng của bảng B sẽ diễn ra và sẽ xác định 2 suất còn lại. PVF gần như chắc chắn đi tiếp khi chỉ cần 1 điểm trước đối thủ bị đã loại là Đồng Nai trong khi Viettel và Khánh Hòa phải chiến đấu để giành suất còn lại của bảng này. 

Tin cùng chuyên mục