VBA 2017 - Hứa hẹn đầy hấp dẫn

Chiều 10-8, Ban tổ chức giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2017 (VBA) đã có cuộc họp báo để công bố nhà tài trợ cùng 6 đội bóng tranh tài.
Ban tổ chức giới thiệu Cúp vô địch và bóng thi đấu
Ban tổ chức giới thiệu Cúp vô địch và bóng thi đấu
Theo đó, giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam sẽ khởi tranh ngày 5-9 và kéo dài đến 3-12-2017. Giải đấu có sự tham dự của 6 đội bóng chuyên nghiệp trên cả nước gồm: Saigon Heat, Hochiminh City Wings (TPHCM), Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes (Hà Nội), Danang Dragons (Đà Nẵng) và Cantho Catfish (Cần Thơ).
Tại buổi họp báo, đại diện ban tổ chức cho biết giải đấu sẽ có thêm những nét mới từ công tác chức đến công tác trọng tài. Về phía 6 đội tham dự, mỗi đội sẽ được thuê tối đa 1 ngoại binh, 2 cầu thủ gốc Việt và từ 10 đến 13 VĐV Việt Nam.
Ngoài ra, các đội bóng được phép đăng ký 7 cầu thủ trẻ với hy vọng giúp bóng rổ Việt Nam phát triển. Bởi các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội cọ xát ở giải chuyên nghiệp để trưởng thành.
Sau sự thành công của VBA 2016 với 5 đội tham dự, VBA 2017 tăng thêm 1 đội là Thang Long Warriors (Hà Nội). Tất cả đang hứa hẹn một mùa bóng thành công đang chờ đợi phía trước, với những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch là Saigon Heat, Hochiminh City Wings của bầu Trần Anh Tú và ĐKVĐ Danang Dragons.
Đại diện LĐ Bóng tổ Việt Nam và BTC giải tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng hai đội tuyển nam và nữ Quốc gia  (LÊ HOÀI)
Một vấn đề được quan tâm ở buổi họp báo là quá trình chuẩn bị của hai đội tuyển quốc gia nam và nữ cho SEA Games 29. Cầu thủ Nguyễn Văn Hùng cho biết toàn đội sẽ chơi thật quyết tâm để mang về chiến thắng cũng như các trận đấu đẹp mắt cho khán giả.
Trước sự tự tin của toàn đội, nhà tài trợ bất ngờ mở hầu bao treo thưởng lớn. Cụ thể, đội tuyển nữ và nam có chiến thắng sẽ nhận được tiền thưởng khá độc đáo, với mỗi điểm hơn đối thủ là 10 triệu đồng.
Có thể nói số tiền thưởng được xem rất lớn khi điểm số các trận bóng rổ có nhiều lúc rất chênh lệnh, và hai đội tuyển quốc gia hoàn toàn có thể thua về vài trăm triệu sau trận thắng. Tuy nhiên, một vấn đề cần nhìn nhận thẳng thắn là bóng rổ Việt Nam đang phát triển, rất khó cơ hội lập kỳ tích so với các nước hàng đầu ở khu vực.

Tin cùng chuyên mục