Varane chấn thương, Real Madrid vã mồ hôi trước trận Siêu kinh điển

Theo tin từ tờ Marca sáng nay, Real Madrid sẽ vất vả khi thiếu trung vệ Raphael Varane trong trận kịch chiến với Barcelona vào cuối tuần.
Thiếu Varane (trái) hàng thủ Real Madrid sẽ rất vất vả trước Barcelona.
Thiếu Varane (trái) hàng thủ Real Madrid sẽ rất vất vả trước Barcelona.

Trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid vào chủ nhật này ở Camp Nou diễn ra trong bối cảnh 2 gã khổng lồ bóng đá Tây ban Nha đã yên vị. Kết quả trận đấu chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc cạnh tranh ngôi thứ ở Liga. Barcelona đã thực sự thắng cả Cúp Nhà Vua lẫn ngôi vô địch Liga, khi họ tạo khoảng cách đến 11 điểm (đá ít hơn 1 trận) so với đội nhì bảng Atletico Madrid. 

Trên thực tế, Real Madrid kém Atletico Madrid 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận nên vẫn còn cửa tranh giành ngôi á quân Liga, song Zinedine Zidane dường như đã xác định Real Madrid chấp nhận ngôi thứ 3 để tập trung vào Champions League.

Nhưng dù có an phận ở Liga thì Kền kền trắng vẫn phải chiến đấu đến cùng trong trận Siêu kinh điển khi hồi đầu mùa đã để thua Barcelona 0-3 ngay trên sân nhà Bernabeu và họ thực sự phấn khích với cơ hội đặt dấu chấm hết cho hành trình bất bại của Barcelona.
Việc Barcelona đoạt cú đúp và Real Madrid có triển vọng thắng Champions League lần thứ 3 liên tiếp đã gợi lên cuộc tranh luận ở Tây Ban Nha xem ai mới thực sự là đội bóng xuất sắc nhất mùa này. Chính cựu tiền đạo Barcelona Patrick Kluivert hôm nay thừa nhận là vô địch Liga và thắng cúp Nhà vua cũng không thể sánh được với thắng Champions League. Nhân lúc Real chưa làm nên lịch sử, Barcelona cần khẳng định ưu thế của mình ở Siêu kinh điển. Có thế, họ mới vui thú với kết cục mùa giải không như ý nguyện.
Ngược lại, cho dù bị Barcelona bỏ xa đến 15 điểm, nhưng  nếu Real Madrid thắng ở sân Camp Nou cuối tuần này, các fan của Kền kền trắng có thể tự hào khi ngăn không cho kình địch xứ Catalan ghi tên vào lịch sử như đội bóng duy nhất bất bại suốt mùa.

Cũng vì những lý do đó, trận El Clasico vô thưởng vô phạt bỗng hóa thành trận cầu sinh tử giữa 2 gã khổng lồ. Real Madrid dù canh cánh bên lòng trận chung kết Champions League với Liverpool, song họ không thể chịu nhục dàn hàng chào cầu thủ Barcelona vào sân, cũng như chứng kiến đội bóng xứ Catalan ăn mừng mùa giải thắng lợi cùng khán giả nhà.

Trong lúc Real Madrid quyết phá hỏng giấc mơ bất bại của Barca thì HLV Zinedine Zidane chợt nhận ra cơn khủng hoảng hàng thủ vừa ập đến. Real Madrid sẽ mất hậu vệ cánh phải Dani Carvajal vì chấn thương đùi nhưng mối lo lớn chính là nguy cơ trung vệ Raphael Varane vắng mặt.

Trung vệ người Pháp đã dính chấn thương bắp vế trong trận lượt về với Bayern Munich hôm thứ Ba và tờ Marca tiết lộ là Varane phải gắng gượng ra sân tập riêng vào sáng nay. Zidane dự tính để trung vệ mới hồi phục chấn thương Nacho Fernandez lấp vào cánh phải, nhưng nếu Varane vắng mặt, ông phải điều Nacho vào giữa, lúc đó vị trí hậu vệ cánh đành phải giao cho Lucas Vazquez. Đương đầu với Barca với 2 vị trí thứ yếu trên hàng phòng thủ Real khó mà ngóc đầu lên nổi khi Coutinho và Dembele thay nhau xuyên phá hành lang này.

Trên tuyến tiền vệ, Asensio không chấn thương, nhưng Isco có thể không đá được khi vẫn còn đau vai. Phía Barcelona, không có ca chấn thương nào đáng kể, nhưng giới truyền thông phát hiện Andrea Iniesta bỏ lỡ buổi tập sáng thứ Năm. Tiền vệ 33 tuổi đã bị đau nhẹ ở bắp vế nên xin nghỉ tập. Dù sao, HLV Valverde hy vọng anh sẽ hồi phục kịp để chơi trận Siêu kinh điển cuối cùng trong đời.

Tin cùng chuyên mục