“Vắng Ronaldo, Bale càng không có áp lực”

Trước vòng 2 La Liga chạm trán Girona, HLV Julen Lopetegui thừa nhận việc Real Madrid vắng Cristiano Ronaldo không làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của Gareth Bale.

Bale liệu có gặp áp lực khi không còn Ronaldo? Ảnh: Getty Images
Bale liệu có gặp áp lực khi không còn Ronaldo? Ảnh: Getty Images

Khi Ronaldo ra đi, giới chuyên gia nhận định rằng đấy chính là cơ hội cho Bale thể hiện mình. Một nhận định thuần túy, và cũng hợp tình hợp lý cả thôi. Bởi từ khi chuyển đến Real, Bale có bao giờ vượt Ronaldo về tầm ảnh hưởng. Khi và chỉ khi Real hậu Ronaldo, Bale mới chính thức như “ông vua một cõi”.

Về mặt lý thuyết là vậy, nhưng thực tế liệu có phải vậy? Người ta vẫn cho rằng, cái bóng Ronaldo để lại vẫn quá lớn, và rất khó để bất kỳ cầu thủ nào có thể lấp đầy. Nó không chỉ tính từ giai đoạn của Bale, mà cả về sau.

Tuy nhiên, theo quan điểm của HLV Lopetegui, việc có hay không Ronaldo cũng chẳng thể làm ảnh hưởng gì đến Bale vào lúc này. Thuyền trưởng Real cho rằng, giữa Ronaldo và Bale hoàn toàn tồn tại hai cách nghĩ và thể hiện khác nhau, và sẽ không khiến ngôi sao người Xứ Wales cảm thấy bị gánh nặng trong nhiệm vụ ghi bàn cũng như tham gia phòng ngự sau một vài trận của Real.

“Chúng tôi không muốn giành chiến thắng là thứ gì đó trở thành trách nhiệm của bất kỳ cá nhân nào. Chỉ có 2 cách làm điều này, ghi bàn nhiều hơn đối thủ và ít để xảy ra bàn thua. Đó là trách nhiệm của cả đội chứ không riêng gì Bale. Anh ấy sẽ không bị áp lực khi vắng Ronaldo,” HLV Lopetegui cho biết.

Tin cùng chuyên mục