Vàng Lộc Tài FC – nơi hảo thủ miền Tây tề tựu

Có thể nói, cái tên Vàng Lộc Tài FC chính là đội bóng giàu thành tích nhất nhì bóng đá Vĩnh Long nói riêng và cả miền Tây nói chung.
Vàng Lộc Tài FC quy tụ rất nhiều hảo thủ của bóng đá khu vực miền Tây.
Vàng Lộc Tài FC quy tụ rất nhiều hảo thủ của bóng đá khu vực miền Tây.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của bóng đá phong trào miền Tây trong những năm trở lại đây, “miệt vườn” Vĩnh Long cũng nổi lên những thế lực “có số má” và tạo được danh tiếng trong làng phủi. Trong đó phải kể đến Vàng Lộc Tài FC của bầu Lộc với rất nhiều hảo thủ làng phủi.

Săn giải, săn luôn “gà chiến”

Có thể nói, cái tên Vàng Lộc Tài FC chính là đội bóng giàu thành tích nhất nhì bóng đá Vĩnh Long nói riêng và cả miền Tây nói chung. Nếu như đất Mũi Cà Mau có 868 FC vang danh cả nước, hay Cà phê phố An Giang ở An Giang “bất khả chiến bại” thì Vàng Lộc Tài FC ở miệt Vĩnh Long cũng không hề kém cạnh. Đội bóng của bầu Lộc luôn là cái tên khiến cho các đối thủ phải dè chừng ở mỗi giải đấu khi đối đầu.

Bởi Vàng Lộc Tài FC không chỉ có đội quân “gà chiến” rất “bén” mỗi khi xung trận, mà họ còn “trải thảm” để mời những “siêu phủi” từ TPHCM về phục vụ cho mình ở các giải đấu. Ngoài ra, sau mỗi giải đấu, bầu Lộc thường “chấm” một vài cái tên ở bất kì đội bóng nào và kéo họ về chơi cho mình.

Mới đây nhất tại Cúp Mỹ Hạnh lần 2, hàng loạt “hảo thủ” của phủi Sài thành như Capdervilla, Đạt mập, Hoàng cao, Quốc Dejong cùng với những “gà chiến” của bầu Lộc như Ngọc “beo”, Đức “tỉnh táo”, Khoa Kalu, Nam Kubj... hội quân cùng nhau để “đánh giải” cho Vàng Lộc Tài FC.

Sau khi thua đội bóng đến từ Cà Mau trong trận chung kết, bầu Lộc đã ngay lập tức “điền tên” một số cầu thủ của nhà vô địch Cúp Mỹ Hạnh lần 2 như Kiệt “nhóc”, Há “lùn”, Sang “ches” và Việt Anh để lên TPHCM đá giải Sport Plus, sân chơi hàng đầu của làng phủi Sài thành.

Đây đều là những cái tên còn khá trẻ nhưng đã chinh chiến rất nhiều giải đấu, có nhiều kinh nghiệm nên được bầu Lộc tin tưởng và giao nhiệm vụ “đánh giải” ngay tại Sài Gòn, “thủ phủ” của bóng đá phủi miền Nam, nơi quy tụ những đội bóng hàng đầu, những sao số làng bóng đá phong trào.

Vàng Lộc Tài FC – nơi hảo thủ miền Tây tề tựu ảnh 1 Đức “tỉnh táo” (số 10), quái kiệt làng phủi Sài thành cũng đã đầu quân cho Vàng Lộc Tài FC.

“Con tính” của  bầu Lộc

“Ban đầu, đội được lập ra để chơi sân lớn nhằm rèn luyện sức khỏe, sau đó có tham gia một số giải trong tỉnh và có thành tích  rồi mới bắt đầu tập luyện quy củ và chuyên nghiệp hơn. Nhưng dần dà bóng đá phong trào phát triển, sân 5 người dần phổ thông hơn và được nhiều người chơi đón nhận. Thế nên thế Vàng Lộc Tài FC cũng chuyển dần sang chơi sân 5, vừa tiết kiệm chi phí, vừa không cần quá nhiều nhân sự vẫn có thể chơi được”, bầu Lộc chia sẻ.

Có thể nói, việc chuyển qua chơi sân 5 giúp cho Vàng Lộc Tài FC có thể tham gia nhiều giải đấu hơn và cũng chính là mấu chốt để khẳng định được thương hiệu cũng như tên tuổi của đội bóng này trong giới phong trào. Sau khi đã chinh chiến khắp miền Tây và có trong ta nhiều danh hiệu, bầu Lộc mới quyết định đem quân lên Sài Gòn “đánh giải”.

“Đây là lần đầu tiên Vàng Lộc Tài FC lên Sài Gòn đá giải nên tôi cũng đã có sự chuẩn bị tốt nhất, đặc biệt là về con người. Bởi ở “thủ phủ” của bóng đá phủi, giữa hàng loạt hảo thủ, thánh bào thì không thể không có sự chuẩn bị. Thế nên tôi tự tin Vàng Lộc Tài FC cũng sẽ tạo được bất ngờ ở giải đấu này”, bầu Lộc tự tin khẳng định.

Theo bầu Lộc, việc cho các “gà chiến” đá nhiều giải, cọ xát với nhiều đối thủ mạnh giúp cho đội bóng của anh có thêm nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Bởi đa số đội hình là các cầu thủ trẻ, nên việc được thi đấu nhiều sẽ là cơ hội để họ thể hiện và có được  tâm lí vững vàng cho những giải đấu sau này.

Chơi phong trào, đầu tư luôn chuyên nghiệp

Trò chuyện với người viết, bầu Lộc cho biết ngoài đầu tư chơi bóng đá phong trào, anh cùng một người bạn cũng tài trợ cho một lò đào tạo cầu thủ trẻ ở Vĩnh Long lứa tuổi U13. Mới đây nhất, bầu Lộc còn “khoe” với tôi rằng lứa cầu thủ U13 do anh tài trợ đã có 4 cái tên được CLB B. Bình Dương ký hợp đồng đào tạo trẻ.

Với tâm huyết và niềm đam mê, bầu Lộc (bìa trái) đã đưa Vàng Lộc Tài FC có được thành quả như ngày hôm nay.

Nói về thành quả này, bầu Lộc không giấu được sự tự hào của mình. “Nếu như bóng đá phong trào mang đến cho tôi những cảm xúc thăng trầm ở mỗi giải đấu thì việc đào tạo bóng đá trẻ luôn mang đến cho tôi những niềm vui. Cũng không hẳn làm tài trợ hết, có thể chỉ là trang phục thi đấu, đôi giày, đôi tất, hay tiền xe di chuyển và sân chơi cho các em. Nhưng nhìn thấy các em tập luyện , rồi được thử cơ hội ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp mới thấy được tâm huyết và nỗ lực của mình đã giúp cho các em rất nhiều”, bầu Lộc hào hứng nói.

Sau 7 năm ra đời và chinh chiến, Vàng Lộc Tài FC đã xây dựng được chỗ đứng riêng trong giới bóng đá phong trào. Đó cũng là thành quả của cả một quá trình đầu tư và “ăn ngủ” cùng bóng đá của bầu Lộc. Với sự phát triển không ngừng của bóng đá phong trào, Vàng Lộc Tài FC cũng đã có nhiều sự đổi thay để thích nghi và phát triển vượt tầm, sánh với các đại gia khác của bóng đá phủi miệt Vĩnh Long nói riêng và miền Nam nói chung thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục