Vắng hàng loạt sao lớn, Liverpool vẫn biểu dương sức mạnh

Bất chấp việc gần như “án binh bất động” trên thị trường chuyển nhượng, trong khi toàn bộ đội hình chính vừa thắng Champions League mùa qua đang vắng mặt, Liverpool vẫn khởi đầu ấn tượng trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới khi hủy diệt Tranmere Rovers 6-0.

James Milner là một trong số những trụ cột ít ỏi góp mặt từ đầu quá trình chuẩn bị. Ảnh: Getty Images
James Milner là một trong số những trụ cột ít ỏi góp mặt từ đầu quá trình chuẩn bị. Ảnh: Getty Images

Chuyển động của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này đều liên quan đến các tài năng trẻ, sau trung vệ 17 tuổi người Hà Lan, Sepp van den Berg là tiền vệ 16 tuổi Harvey Elliott từ Fulham. Trong khi đó, quá trình chuẩn bị của HLV Jurgen Klopp bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì Mohamed Salah, Roberto Firmino và Alisson chỉ mới bắt đầu kỳ nghỉ 3 tuần sau khi rời Copa America và Cúp châu Phi. Trong lúc, Sadio Mane vẫn đang cùng tuyển Senegal chơi ở bán kết Cúp châu Phi, còn Naby Keita và Xherdan Shaqiri đang điều trị chấn thương.

Tuy nhiên, những tài năng trẻ mà nhà cầm quân 52 tuổi người Đức kỳ vọng như Rhian Brewster, Yasser Larouci, Ki-Jana Hoever đều gây được ấn tượng đặc biệt trong trận giao hữu đầu tiên. Trong đó, tiền đạo 19 tuổi người Anh, Brewster đóng góp hai bàn và một đường kiến tạo trong hiệp 1, còn Divock Origi cũng chào mừng hợp đồng mới bằng một bàn thắng. Và họ đang được kỳ vọng là một giải pháp tốt để giảm bớt gánh nặng tấn công cho Firmino, Salah và Mane. Một điểm đáng chú ý khác, hậu vệ phải Nathaniel Clyne trở về sau nửa mùa cho mượn tại AFC Bournemouth đã chơi tốt và ghi bàn mở tỷ số.

Về màn thể hiện đầu tiên kể từ sau ngày đăng quang Champions League, HLV Klopp đánh giá: “Có vẻ như tất cả họ đều tự tin hơn sau những gì mà chúng tôi đã đạt được ở mùa qua. Tất nhiên, chúng tôi sẽ không nhìn lại phía sau, đây là một mùa giải mới và những danh hiệu mới cần nhắm đến. Chúng tôi cần phải chuẩn bị tốt nhất và tất cả cần nỗ lực để đảm bảo phía trước sẽ là mùa giải tốt nhất có thể”.

Vắng hàng loạt sao lớn, Liverpool vẫn biểu dương sức mạnh ảnh 1 Tài năng Rhian Brewster đã gây ấn tượng mạnh mẽ trên hàng công. Ảnh: Getty Images      

Mặc dù vậy, bất chấp chịu xáo trộn rất lớn trong công tác chuẩn bị, HLV Klopp vẫn khẳng định Liverpool sẽ không chi tiêu lớn như 2 mùa qua: “Thị trường chuyển nhượng đang mở cửa và chúng tôi vẫn đang cân nhắc mọi khả năng. Nhưng tôi không nghĩ đây sẽ là kỳ chuyển nhượng lớn. Rõ ràng chúng tôi đang gặp khó trong khâu chuẩn bị, Sadio Mane đang ở bán kết Cúp châu Phi nên chắc chắn sẽ đến rất muộn, và thêm một mùa hè nữa chúng tôi không có các cầu thủ Brazil khi chuẩn bị mùa giải mới. Vì vậy, tôi xem hôm nay là cơ hội để tìm kiếm một số giải pháp và đó là một dấu hiệu tốt cho chúng tôi”.

Sau trận giao hữu thắng Tranmere Rovers, thầy trò HLV Klopp tiếp tục gặp lần lượt Bradford City (14-7), và các trận ở Mỹ trong khuôn khổ International Champions Cup 2019 với Borussia Dortmund (20-7), Sevilla (21-7), Sporting Lisbon (25-7) và Napoli (28-7). Liverpool sẽ kết thúc quá trình chuẩn bị tại Pháp bằng trận giao hữu với Lyon (31-7), trước khi trở về Anh chuẩn bị tranh Community Shield với Man.City ngày 4-8, và đá trận khai màn Premier League tiếp đón Norwich City vào ngày 9-8.

Tin cùng chuyên mục