Văn Quyến, Quốc Vượng, Văn Trương được thi đấu trở lại

Hội đồng xét giảm án của VFF vừa đưa ra quyết định giảm án treo giò trước thời hạn cho 3 cầu thủ tham gia vào vụ bán độ của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 2005 là Văn Quyến (Sông Lam Nghệ An), Quốc Vượng (Thể Công), Văn Trương (Hoàng Anh Gia Lai).

Hai năm sau vụ bán độ ở đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 2005 bị phanh phui, năm 2007, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định treo giò với 7 cầu thủ: Quốc Anh, Bật Hiếu, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Văn Quyến, Văn Trương, Quốc Vượng. Trong số 4 cầu thủ này thì Bật Hiếu, Quốc Anh, Phước Vĩnh và Hải Lâm chịu mức kỷ luật thấp nhất (3 năm) và ở giai đoạn 2 V.League 2008, bốn cầu thủ này đã được giảm án, trở lại thi đấu.

Mới đây, Văn Quyến, Văn Trương (cùng bị treo giò 4 năm) và Quốc Vượng (5 năm) đã có đơn kèm công văn của CLB chủ quản, đề nghị Ban kỷ luật xét giảm án sớm trước thời hạn.

Dựa theo đề nghị này, Ban kỷ luật VFF đã thành lập Hội đồng xét duyệt giảm án và ngày hôm qua, hội đồng này đã ra quyết định giảm án cho Văn Quyến, Văn Trương và Quốc Vượng. Theo quyết định này, Quyến, Trương và Vượng chính thức được giảm án, có thể trở lại thi đấu ở tất cả các giải đấu trong hệ thống của VFF, từ ngày 23-1-2009. Dù đã được giảm án nhưng Văn Quyến, Văn Trương và Quốc Vượng sẽ phải trải qua 12 tháng thử thách (tính đến 31-12-2009).

Nếu trong thời hạn này, các cầu thủ thi đấu tốt, không vi phạm kỷ luật, án treo giò sẽ hoàn toàn bị xóa bỏ.

Với quyết định này từ Ban kỷ luật VFF, Văn Quyến và Văn Trương đã được giảm án sớm 1 năm trong khi thời gian trở lại của Quốc Vượng cũng sớm 2 năm so với mức treo giò mà VFF đã đưa ra từ năm 2007 và bộ ba này có thể thi đấu ngay ở vòng đấu đầu tiên của V.League 2009.

Ngoài 3 cầu thủ của đội U23 Việt Nam, VFF cũng quyết định giảm án sớm cho tiền đạo Xuân Thành (CLB Hà Nội.ACB). Theo đó, Xuân Thành cũng được thi đấu tính từ ngày 23-1-2009. Tháng 11-2007, Xuân Thành từng bị VFF treo giò 12 tháng do sử dụng chất ma túy trái phép.

TƯỜNG KHÔI

Tin cùng chuyên mục