Vẫn là vấn đề đầu gối, Wawrinka phải rút lui khỏi Indian Wells, Miami Masters

Tình trạng thể lực của Stan Wawrinka tục khiến cho những CĐV của anh phải e ngại. Tay vợt hạng 2 của làng quần vợt nam Thụy Sỹ vừa mới quyết định rút lui khỏi 2 giải “tiểu Grand Slam” là Indian Wells và Miami Masters vì lý do cũ rích, cái đầu gồi của anh vẫn đang có vấn đề…

Stan Wawrinka rút lui khỏi Indian Wells và Miami Masters
Stan Wawrinka rút lui khỏi Indian Wells và Miami Masters

Wawrinka chỉ mới chơi chưa đến… 7 trận đấu trong mùa giải năm nay, vì cái đầu gối của anh vẫn đang gặp rất nhiều rắc rối. Tay vợt 32 tuổi quê ở Lausenne đã thắng Ricarda Berankis (Litva) trước khi thua Tennys Sandgren (Mỹ) ở vòng 2 Australian Open; sau đó, anh thắng Martin Klizan (Slovakia) và Victor Troicki (Serbia) trước khi để thua Mirza Basic (Bosnia & Herzegovina) ở bán kết của Sofia Open. Và mới đây nhất, anh đã phải bỏ cuộc nửa chừng trong trận đấu mở màn giải Open 13 với Ilya Ivashka (Belarus), khi đang bị dẫn trước 4-6 và 1-1.

Do vậy, thông tin anh buộc phải rút lui khỏi 2 giải Masters 1.000 trên mặt sân cứng trên đất Mỹ không khiến cho giới mộ điệu cảm thấy ngạc nhiên. Dù gì thì gì, Wawrinka cũng còn cả một mùa giải ở phía trước, nơi anh có thể vẫn còn rất nhiều thời gian để tập trung cho mùa giải sân đất nện vào tháng 6, hay mùa giải sân cỏ vào tháng 7…

Wawrinka cho biết: “Thật không may khi tôi phải tuyên bố rằng, tôi không thể thi đấu cả ở Indian Wells lẫn ở Miami Masters. Cả 2 giải đấu này đều là rất tuyệt vời. Nhưng để quay trở lại sân đấu sau khi trải qua một ca phẫu thuật lớn và mới chỉ chơi có vài giải đấu, tôi phải thảo luận với đội hỗ trợ của mình, để tìm hiểu xem đâu mới là điều tốt nhất dành cho bản thân tôi ngay vào lúc này, để xây dựng lại cả một quá trình, để quay trở lại tập luyện. Tôi đã thưởng thực việc quay trở lại sân đấu với việc chơi một số trận đấu trong suốt thời gian vừa qua, điều này mang lại cho tôi nhiều động lực hơn để quay lại sân tập. Mục tiêu của tôi là tìm lại đẳng cấp cao nhất thêm một lần nữa, và để làm được điều đó, tôi sẽ phải nỗ lực làm việc qua từng ngày”.

Là một trong những tay vợt mạnh mẽ nhất trên mặt sân đất nện, việc anh hướng đến mục tiêu sân đất nện mùa này là điều rất dễ hiểu mà thôi: “Tôi cần phải thật sự kiên nhẫn và trao cho cơ thể của mình một quãng nghỉ ngơi cần thiết, khi mục tiêu chủ yếu của tôi ngay vào lúc này là quay lại sân đấu ở mùa giải sân đất nện. Tôi yêu thích việc trở thành một phần của mùa giải sân đất nện và hy vọng tôi sẽ sẵn sàng cho đến thời điểm mà tôi cần”.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi, Indian Wells và Miami Masters sẽ không có cả Wawrinka, Novak Djokovic, Andy Murray lẫn… Rafael Nadal. Sẽ lại là cơ hội để Roger Federer “tung hoành tứ hải”?

Tin cùng chuyên mục