Vẫn là… Thái Lan

Sau 13 lần được tổ chức Giải Futsal vô địch Đông Nam Á, tuyển futsal Thái Lan đã có đến 12 lần đoạt chức vô địch. Điều này không khó lý giải, bởi cho đến hiện nay, Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất khu vực và nhiều lần tham dự giải thế giới.
Vẫn là… Thái Lan ảnh 1 Futsal Thái Lan trong lần giáp mặt với Futsal Việt Nam
Hai ngày nữa, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á với tư cách chủ nhà. Mục tiêu ngay từ đầu được chờ đợi là đội sẽ vào chung kết để tìm kiếm chức vô địch lần đầu tiên trong 14 lần tổ chức. Xét về thực lực cũng như công tác đầu tư chuẩn bị, tuyển futsal Việt Nam có nhiều hy vọng, nhất là sau khi dự giải giao hữu tứ hùng ở Trung Quốc trở về với nhiều kinh nghiệm có được khi thi đấu với các đội mạnh của thế giới.
Việt Nam là 1 trong 3 đội khách mời tham dự giải quốc tế CAF 2017 (còn gọi là giải tứ hùng) cùng với chủ nhà Trung Quốc, trong đó có sự góp mặt của 2 đội bóng rất mạnh ở châu Âu là Croatia và Hà Lan.
Có thể nói, sau khi có mặt ở giải vô địch thế giới tại Colombia và chơi rất thành công, futsal Việt Nam được nhiều nước biết tới. Việc tham dự giải tứ hùng Trung Quốc cho thấy, uy tín của futsal Việt Nam đang từng bước được khẳng định. Và thực tế cho thấy, sự đầu tư mạnh trong thời gian qua là rất hiệu quả. Mặc dù là chủ nhà nhưng tuyển futsal Trung Quốc chấp nhận thất bại trong cả 3 trận, trong khi đó, tuyển Việt Nam ngoài trận thua Croatia vì đối thủ quá mạnh thì trận hòa với Hà Lan 2-2 một lần nữa cho thấy các cầu thủ futsal đã tiếp cận rất nhanh với trình độ của các đội bóng mạnh nhất thế giới. Xếp thứ ba giải quốc tế CAF với 4 điểm sau 3 trận đấu là một kết quả khả quan trước khi đội tuyển Việt Nam bước vào giải đấu chính thức của khu vực Đông Nam Á.
Giải Futsal vô địch Đông Nam Á năm nay diễn ra từ 26-10 đến 3-11 tại TPHCM. Do đội tuyển Australia rút lui vào giờ chót nên còn lại 9 đội chia làm 2 bảng đấu. Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Philippines, Brunei và Myanmar, trong khi bảng B có Thái Lan, Lào, Malaysia và Timor Leste.
Theo quy định, 4 đội đứng đầu 2 bảng vào vòng bán kết cũng đương nhiên đại diện khu vực Đông Nam Á tham dự giải vô địch châu Á tại Đài Loan vào năm 2019. Mục tiêu đoạt vé dự giải vô địch châu Á 2019 trong bối cảnh hiện nay là không khó, bởi các đối thủ trong bảng đấu không phải là các đội mạnh. Tuy nhiên, cái đích của futsal Việt Nam vẫn là chức vô địch Đông Nam Á chưa một lần chạm tới.
Sau 13 lần được tổ chức, tuyển futsal Thái Lan đã có đến 12 lần đoạt chức vô địch. Điều này không khó lý giải, bởi cho đến hiện nay, Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất khu vực và nhiều lần tham dự giải thế giới.
Tại SEA Games 29 vừa qua, tuyển Việt Nam cũng chịu thất bại 1-4 trước tuyển Thái Lan, cho nên sẽ rất khó khăn để lật ngược tình thế nếu muốn chạm tay đến cúp vô địch. Thật ra, VFF cũng như những người làm futsal hiểu rất rõ khoảng cách còn chênh lệch giữa Việt Nam và Thái Lan, nên thời gian vừa qua đã có những bước đi khá bài bản. Sau thành công tại giải thế giới ở Colombia, tuyển futsal đã có HLV mới. Thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã có kế hoạch tập luyện phù hợp, tham dự nhiều giải đấu chất lượng để nâng cao trình độ. Sau SEA Games 29, đội tuyển đã tham dự giải vô địch thể thao trong nhà châu Á và vào đến tứ kết. Những cầu thủ trụ cột vẫn giữ được phong độ tốt bên cạnh nhiều gương mặt trẻ được HLV chọn lựa từ các CLB mạnh đã giúp cho bộ khung đội tuyển ổn định. Với sự chuẩn bị đó, hy vọng lật đổ Thái Lan trong đấu trường khu vực không phải chỉ là mong muốn của ban huấn luyện và các cầu thủ mà còn là niềm tin của người hâm mộ chuẩn bị theo dõi các trận đấu diễn ra trong những ngày tới.

Tin cùng chuyên mục