Vẫn không thay đổi

HLV Ralph Hasenhuttl khẳng định RB Leipzig sẽ không bán Naby Keita cho Liverpool trong đợt chuyển nhượng này, nhưng lập trường của CLB có thể thay đổi vào mùa hè năm tới.
Tiền vệ Naby Keita chỉ có thể rời RB Leipzig vào mùa hè năm tới nếu như Liverpool vẫn còn quan tâm.
Tiền vệ Naby Keita chỉ có thể rời RB Leipzig vào mùa hè năm tới nếu như Liverpool vẫn còn quan tâm.
RB Leipzig luôn khẳng định rằng Naby Keita, cầu thủ được đánh giá cao nhất của họ, không phải để bán trong mùa hè này và các nguồn tin cho biết sự quan tâm của Liverpool dành cho tiền vệ 22 tuổi cũng đã nguội lạnh sau khi cả 2 đề nghị của họ đều bị từ chối. 

“Không có bất kỳ cơ hội nào” 

Sau trận thua Sevilla 0-1 tại Emirates Cup vào hôm thứ Bảy vừa qua, khi được các phóng viên hỏi rằng liệu có một cơ hội nào đó khiến cho Leipzig thay đổi lập trường hay không, HLV Ralph Hasenhuttl khẳng định: “Không có bất kỳ cơ hội nào, chắc chắn Naby sẽ tiếp tục chơi cho Leipzig trong mùa giải này. Vào lúc bắt đầu thị trường chuyển nhượng, chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ bắt đầu với cùng một đội hình, với tất cả các cầu thủ trụ cột mà chúng tôi có ở mùa trước và không có ai sẽ ra đi. Đó cũng là câu trả lời của chúng tôi vào lúc này. Với chúng tôi, mọi người đều có thể nhận thấy tầm quan trọng của Naby Keita trong cách chơi của chúng tôi, Emil Forsberg cũng vậy. Họ là hai cầu thủ quan trọng nhất trong đội bóng của chúng tôi. Tôi chắc chắn là họ sẽ ở lại với Leipzig trong mùa này”.

HLV Hasenhuttl khẳng định là ông không có vấn đề gì với sự theo đuổi liên tục từ Liverpool. Tuy nhiên, khi “đó là bóng đá thương mại” thì ông cũng thừa nhận rằng cánh cửa có thể mở ra cho một cuộc chuyển nhượng nếu Liverpool trở lại vào năm tới. Ông nói: “Cho đến mùa hè năm tới, chúng tôi sẽ đóng cửa. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét”.

Sức quyến rũ từ Champions League

Keita là một trong những cầu thủ hàng đầu của đội bóng khi Leipzig giành được ngôi á quân Bundesliga ở mùa trước, chỉ chịu xếp sau Bayern, và lần đầu tiên trong lịch sử giành được quyền góp mặt ở Champions League. HLV Hasenhuttl thừa nhận rằng sức quyến rũ của bóng đá Champions League đã khiến cho việc giữ nguyên vẹn đội bóng trở nên dễ dàng hơn - và cho biết đội bóng trẻ của ông sẽ được hưởng lợi từ việc thi đấu cùng nhau ở giải này.

Ông nói: “Đối với tất cả các cầu thủ, điều quan trọng là ở lại thêm một năm nữa với đội bóng này. Bởi vì mùa này chúng tôi sẽ chơi ở Champions League trong năm đầu tiên và đó là một tình huống mới với mọi người chúng tôi. Họ đều là những cầu thủ còn rất trẻ và tôi nghĩ rằng đối với họ, điều quan trọng là được chơi trong năm đầu tiên ở Champions League với một đội bóng mà họ biết là mình phải chơi như thế nào. Chúng tôi sẽ lại học hỏi được rất nhiều trong năm nay. Tôi nghĩ như thế”. 

Tin cùng chuyên mục