Van Dijk “tiến cử” người có thể giúp Liverpool bất khả chiến bại

Virgil van Dijk đang chứng tỏ xứng đáng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới, nhưng ngôi sao người Hà Lan tin năng lực phòng ngự của Liverpool sẽ đạt đến mức hoàn hảo nếu anh được chơi cạnh một người.

Virgil van Dijk và Matthijs de Ligt (phải) trong một tình huống phối hợp ở đội tuyển. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk và Matthijs de Ligt (phải) trong một tình huống phối hợp ở đội tuyển. Ảnh: Getty Images

Van Dijk gia nhập sân Anfield với giá 75 triệu bảng hơn 1 năm trước, nhưng đã nhanh chóng khẳng định giá trị khi biến Liverpool trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất châu Âu. Ở mùa giải này, Liverpool chỉ mới thủng lưới 18 bàn sau 31 trận, và điều này đang là lý do giúp đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang dẫn đầu Premier League. Trên bình diện 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu cho đến thời điểm này, năng lực phòng ngự của Liverpool chỉ kém mỗi Paris SG với chỉ 16 lần thủng lưới, nhưng cần biết đội bóng đang cầm chắc vô địch Pháp chơi ít hơn 3 trận và sự cạnh tranh ở Ligue 1 kém xa so với tại Anh.

Thành tích phòng ngự rất tốt của Liverpool một phần nhờ vào sự bổ sung từ tài năng của thủ thành đắt giá thứ 2 thế giới Alisson - người đến từ AS Roma với giá gần 67 triệu bảng trong mùa hè, hiện đã có 17 lần giữ sạch lưới sau 31 trận Premier League. Tuy nhiên, công đầu chắc chắn thuộc về Van Dijk, đặc biệt khi xét đến việc ngôi sao 27 tuổi phải quán xuyến gần như mọi việc - như khi Liverpool từng có giai đoạn khủng hoảng trầm trọng khi các trung vệ Dejan Lovren, Joe Gomez, Joel Matip đồng loạt chấn thương, và bù đắp năng lực và kinh nghiệm hạn chế khi các cầu thủ này lành lặn.

Và mới đây, Van Dijk gợi ý về một bổ sung anh tin có thể hợp thành để khiến hệ thống phòng ngự của Liverpool trở nên hoàn hảo, đó là Matthijs de Ligt - tài năng 19 tuổi những đã là trụ cột trong thành công của Ajax và tuyển Hà Lan thời gian gần đây. Van Dijk nhấn mạnh: “Matthijs là một hậu vệ thật sự xuất sắc. Cậu ấy đang thể hiện tuyệt vời ở tuổi 19, nhưng vẫn còn có thể cải thiện rất nhiều và quan trọng là bản thân cậu ấy luôn tin vào điều đó. Chơi cạnh cậu ấy thật sự rất tuyệt”.

Mặc dù vậy, sự “tiến cử” của Van Dijk không dễ thành công, bởi không chỉ anh nhận ra được tiềm năng lớn của Matthijs de Ligt. Barcelona đang sẵn sàng chốt ở mức giá lên đến 64 triệu bảng trong khi Paris SG, Juventus, Real Madrid và Bayern Munich cũng có những động thái riêng cho mục tiêu này.

Tin cùng chuyên mục