Cúp FA

Van Dijk ra mắt hoàn hảo

Ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Everton để đưa Liverpool vào vòng 4 Cúp FA, trung vệ đắt giá nhất thế giới Virgil van Dijk đã có màn ra mắt hoàn hảo trước khán giả sân Anfield.

Virgil van Dijk mừng bàn thắng đưa Liverpool vào vòng 4 Cúp FA. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk mừng bàn thắng đưa Liverpool vào vòng 4 Cúp FA. Ảnh: Getty Images

Gia nhập Liverpool từ Southampton với giá 75 triệu bảng từ tuần trước, nhưng đến đêm qua, trung vệ 26 tuổi người Hà Lan mới có màn ra mắt với một khởi đầu vượt hơn mong đợi. Ở phút 84, chỉ 17 phút sau khi Gylfi Sigurdson giúp Everton cân bằng tỷ số 1-1 sau bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền của James Milner, Van Dijk đã tỏa sáng: từ tình huống đá phạt góc, tân binh đắt giá này bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng.

Van Dijk bày tỏ trên BBC sau trận đấu: “Thật sự là một đêm tuyệt vời. Một cảm giác khó tin khi ra sân và chơi bóng trước người hâm mộ sân Anfield, một giấc mơ trở thành sự thật. Bàn thắng rất đặc biệt cho tôi và cả gia đình. Tôi không chơi bóng trong vài tuần gần đây, vì vậy, tôi không nghĩ sẽ có khởi đầu tốt đến thế cùng Liverpool. Tôi hạnh phúc khi cùng đội giành quyền đi tiếp, chúng tôi có cơ hội tốt chiến thắng danh hiệu này”.

Trước bàn thắng này, Van Dijk còn có một tình huống đánh đầu khác nhưng không thắng được thủ thành Jordan Pickford. Van Dijk được xem là một bổ sung quan trọng khác bên cạnh khả năng phòng ngự của anh cho Liverpool. Vì vậy, dễ hiểu khi HLV Jurgen Klopp rất hài lòng: “Thật là tuyệt vời khi Van Dijk có thể ghi bàn trong trận đấu ra mắt, đó là một pha đánh đầu rất tốt. Tôi thực sự hạnh phúc”.

Nối bước Liverpool tiến vào vòng 4 Cúp FA còn có Man.United, với 2 bàn thắng trong vòng 6 phút cuối của Jesse Lingard và Romelu Lukaku đã mang chiến thắng 2-0 trước đối thủ hạng 3 Derby County. Đêm nay sẽ diễn ra một loạt trận đấu khác của vòng 3.

Tin cùng chuyên mục