Chung kết Bồ Đào Nha – Hà Lan:

Van Dijk: Bồ Đào Nha không chỉ mỗi mình Ronaldo

Hướng đến trận chung kết Nations League giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan, trung vệ Virgil Van Dijk quả quyết là đội bóng màu Da cam không chỉ tập trung vào mối mình Cristiano Ronaldo khi mà tuyển Bồ Đào Nha có nhiều  ngôi sao có thể tạo đột biến bất cứ lúc nào.
Cristiano Ronaldo ghi hattrick trong trận bán kết
Cristiano Ronaldo ghi hattrick trong trận bán kết

Hà Lan đã giành quyền vào chung kết Nations League sau khi thắng tuyển Anh 3-1 troing hiệp phụ ở trận bán kết tại Guimaraes vào thứ Năm. Van Dijk, được coi là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới, và Ronaldo, cầu thủ hay nhất hành tinh, sẽ đối đầu trong trận chung kết vào Chủ nhật.
Nhưng ngôi sao của Liverpool cho biết Bồ Đào Nha có mối đe dọa hơn là chỉ mỗi mình Ronaldo, người đã lập hat-trick trong chiến thắng Thụy Sĩ ở bán kết. Van Dijk nói: "Rồi các bạn sẽ thấy. Chúng tôi không chỉ đối mặt với mỗi mình Cristiano Ronaldo mà phải đương đầu với một Bồ Đào Nha tuyệt vời. Chúng ta sẽ thấy những gì sẽ xảy ra".
"Tôi đang mong chờ được chơi trận chung kết với đội bóng này và chúng tôi sẽ cống hiến tất cả những gì mình có để hy vọng gìanh được chiếc cúp và làm mọi người tự hào".

Trong khi Ronaldo đóng vai chính một lần nữa trong trận gặp Thụy Sĩ, một thiếu niên người Bồ Đào Nha - Joao Felix - đã tạo ra tiếng vang với màn trình diễn cùng Benfica. Van Dijk cho biết anh hy vọng Joao Felix, người được liên kết với bản hợo đồng chuyển nhượng đắt giá, sẽ có một sự nghiệp tốt. "Tôi cũng xem bóng đá, tôi đã xem Europa League. Mọi người đều thấy Feloix. Cậu ấy là một tài năng lớn cho bóng đá Bồ Đào Nha. Cậu ấy có một tương lai tươi sáng trước mặt nếu khiêm tốn và tiếp tục làm việc chăm chỉ”. 

Van Dijk tin rằng mình có thể ngăn cản được Ronaldo ghi bàn, song anh khó mà phân thân để không chế Joao Felix, Barnardo Silva. “Chúng tôi chỉ hy vọng có thể làm họ im tiếng. Hy vọng là chúng tôi có thể giành chiến thắng”

Tin cùng chuyên mục