Vấn đề của Alexander Zverev: Cha nằm viện, chia tay bạn gái, tranh chấp pháp lý với đại diện cũ

Từng được nhận diện là “Next Gen đệ nhất nhân”, khi vẫn đang là tay vợt trẻ nhất chỉ xếp sau 2 huyền thoại là Novak Djokovic và Rafael Nadal ở trên bảng điểm xếp hạng của ATP, nhưng mà, Alexander Zverev lại chơi rất sa sút trong giai đoạn nửa đầu mùa giải 2019. Tính cho đến thời điểm này, tay vợt trẻ người Đức gốc Nga vẫn chưa thắng danh hiệu nào. Vấn đề là gì??

Zverev ở BMW Open
Zverev ở BMW Open

Khi đang chuẩn bị cho giải Bavarian International Tennis Championships (hay đơn giản là BMW Open), Zverev đã có những trần tình về các vấn đề anh đang phải đối mặt. Tay vợt 22 tuổi đang xếp hạng 3 thế giới cho biết: “Cả câu chuyện với người đại diện cũ đã mang đi rất nhiều thứ của tôi. Trong những ngày vừa qua, tôi cứ phải trải qua hàng tiếng đồng hồ ngồi ôm điện thoại để xử lý những rắc rối. Đó không phải là câu chuyện hay ho cho chúng tôi, vì thế, sự tập trung của tôi ở tuần trước đã có chút xao nhãng (ý Zverev muốn ám chỉ đến màn trình diễn tệ hại của anh ở Barcelona Open, để thua Nicolas Jarry của Chile ngay trong trận đấu mở màn). Nhưng giờ đây, mọi thứ đã yên ả hơn, và tôi có thể tập trung 100% cho tuần vợt”.

Zverev đã di chuyển đến Munich để tham dự giải BMW Open (nơi anh đang giữ vị thế của nhà đương kim vô địch giải) mà không có sự hỗ trợ của cha anh, ông Alexander Sr, người đang bị bệnh và phải nằm viện. Zverev tiết lộ: “Đây là lần đầu tiên trong đời, ông ấy không thể hỗ trợ tôi trong khoảng vài tuần lễ. Hy vọng, ông ấy sẽ sớm quay trở lại, đó mới là điều quan trọng nhất của tôi. Hiện có rất nhiều thứ xảy ra ở bên ngoài sân đấu, và bản thân của tôi lại là người luôn đặt những điều đó ở trong tim, vì thế, có không ít khó khăn trong những ngày vừa qua!”.

Một trong “nhiều thứ xảy ra ở bên ngoài sân đấu”, còn là chuyện Zverev chia tay cô bạn gái Olga Sharipova, người mà Zverev từng miêu tả là: “Cô ấy rất tuyệt vời” trong một lần trả lời phỏng vấn của tờ Bild hồi cuối năm ngoái. Theo tâm sự hồi đó của Zverev, Olga là một cựu tay vợt, từng được dự báo là có nhiều tiềm năng khi đang theo hệ giải trẻ, nhưng cuối cùng sự nghiệp không thành, trở thành một “cô gái bình thường”. Zverev và Olga từng quen biết nhau từ năm… 12 tuổi, nhưng mới chỉ bắt đầu hẹn hò từ Shanghai Masters hồi tháng 10-2018.

Tuy vậy, có vẻ như vấn đề thứ 3 không có gì quá rắc rối đối với anh, khi Zverev vừa chia tay bạn gái cũ xong, lại có tin đồn rằng, anh đang… hẹn hò với cô người mẫu xinh đẹp người Đức – Lena Gercke. Bộ đôi này vừa xuất hiện rất thân mật cùng nhau trong một sự kiện từ thiện và cũng nhằm để quảng bá cho giải đấu BMW Open và 2 người cho thấy, họ rất “xứng đôi, vừa lứa”. Gercke năm nay 31 tuổi, từng chiến thắng ở cuộc thi Germany's Next Top Model hồi năm 2006 (phiên bản đầu tiên), là một người nổi tiếng hơn hẳn cô bạn gái người Nga cũ của Zverev.

Dù sao thì, chuyện tình cảm của Zverev, một tài năng trẻ lại có thừa đẹp trai, là một vấn khá là phức tạp, cũng phức tạp như việc… đến khi nào anh đăng quang ngôi vô địch ở đấu trường Grand Slam vậy? Hồi xưa, từng có tin đồn anh cặp kè với “truyền nhân của Martina Hingis” – tay vợt nữ trẻ người Thụy Sỹ Belinda Bencic, tuy vậy, đây chỉ đơn thuần là một tin đồn vì đơn giản, người ta (các CĐV, người hâm mộ) muốn được trông thấy một cặp đôi tài năng khác của làng quần vợt thế giới hẹn hò cùng với nhau.

Zverev vừa có màn khởi đầu BMW Open 2019 khá thành công, khi đánh bại Juan Ignacio Londero (Argentina) với điểm số 7-5 và 6-1. Chiến thắng chỉ sau 64 phút đồng hồ đã giúp Zverev gia tăng chuỗi trận thắng liên tiếp ở Khu tổ hợp thể thao MTTC Iphitos lên con số “9”. Tay vợt người Đức gốc Nga giờ đã thắng 10 ván đấu liên tiếp ở giải đấu mà anh đang nhắm đến việc bảo vệ thành công ngôi vô địch – điều đó cũng có nghĩa là, anh sẽ thắng được danh hiệu đầu tiên ở trong mùa giải năm nay, để nói gót thành công của những “Next Gen” khác.

“Thật vui khi được thi đấu ở đây, trên đất Đức. Đám đông là rất, rất dễ thương đối với tôi, và họ cũng cực kỳ tuyệt vời. Tôi đã chờ đợi màn ủng hộ kiểu như thế này và rõ ràng, nó là rất đặc biệt. Londero là một tay vợt giỏi trên mặt sân đất nện. Anh ấy đã thắng 1 giải đấu trong năm nay (Londero đã đăng quang ở trên mặt sân đất nện tại giải đấu Cordoba Open – Argentina, hồi đầu tháng 2 năm nay sau khi đánh bại Guido Pella ở trong trận đấu chung kết). Vì thế, đây là một khởi đầu rất tốt cho nhiệm vụ ở giải đấu này”.

Ở vòng đấu tiếp theo (vòng đấu tứ kết), Zverev sẽ đấu với Cristian Garin (Chile), người đã gây bất ngờ lớn lao khi loại tay vợt kỳ cựu người Argentina là Diego Schwartzman ở vòng 2 với chiến thắng có điểm số 6-1 và 7-5. Trận đấu giữa Zverev và Garin dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối mai, thứ Sáu 3-5.

Những "cô bạn gái" của Zverev
Vấn đề của Alexander Zverev: Cha nằm viện, chia tay bạn gái, tranh chấp pháp lý với đại diện cũ ảnh 1 Zverev và cô bạn gái cũ người Nga - Olga Sharipova
Vấn đề của Alexander Zverev: Cha nằm viện, chia tay bạn gái, tranh chấp pháp lý với đại diện cũ ảnh 2 Zverev và Bencic cũng tứng bị đồn là "một cặp"
Vấn đề của Alexander Zverev: Cha nằm viện, chia tay bạn gái, tranh chấp pháp lý với đại diện cũ ảnh 3 Lena đang là bạn gái mới của Zverev?
Vấn đề của Alexander Zverev: Cha nằm viện, chia tay bạn gái, tranh chấp pháp lý với đại diện cũ ảnh 4 Lena chụp hình chung với tay đua F1 khét tiếng người Anh - Lewis Hamilton

Tin cùng chuyên mục