Vẫn có chỗ cho “kẻ nổi loạn”

Việc điền tên Diego Costa vào thành phần dự Premier League mùa này không đồng nghĩa với cơ hội trở lại thi đấu, bởi mối quan hệ giữa anh với HLV Conte là không thể hàn gắn.

Chelsea vẫn điền tên Diego Costa vào danh sách 25 cầu thủ chính thức dự Premier League, bất chấp chân sút 28 tuổi gốc Brazil này đang bất đồng sâu sắc với CLB.

Costa không trở lại Chelsea kể từ khi bắt đầu kỷ nghỉ hè cuối mùa giải vừa qua. Mọi chuyện đều xuất phát từ xung đột giữa anh và HLV Antonio Conte hồi tháng 6, dẫn đến nhà cầm quân người Italia gửi tin nhắn thông báo đã gạch tên anh khỏi kế hoạch trong tương lai. Tiếp đó, chân sút đang khoác áo tuyển Tây Ban Nha này công khai chỉ trích HLV, buông lời thách thức CLB sau án phạt 2 tuần lương (300.000 bảng) vì không trở lại tập luyện theo đúng quy định sau kỳ nghỉ…

Thị trường chuyển nhượng mùa hè khép lại và Costa cũng không thể trở lại đội bóng cũ Atletico Madrid theo như mong muốn. Tuy nhiên, việc điền tên anh vào thành phần dự Premier League mùa này không đồng nghĩa với cơ hội trở lại thi đấu, bởi mối quan hệ giữa anh với HLV Conte là không thể hàn gắn.

Có thể hiểu, quyết định của Chelsea là để ngăn ngừa những rắc rối về pháp lý, họ đang khiến Costa không thể làm gì khi vẫn trao cơ hội để anh có thể hoàn thành 2 năm cuối của hợp đồng và nếu tiền đạo này không trở lại CLB, mọi phần lỗi sau đó là do anh tạo ra mà thôi.

Tương tự Chelsea, các đội bóng lớn khác như Arsenal và Liverpool cũng điền tên các “kẻ nổi loạn” Alexis Sanchez và Philippe Coutinho vào thành phần đăng ký. Trong đó, Coutinho đang công khai bày tỏ thất vọng vì không thể gia nhập Barcelona, còn Sanchez thì bị Arsenal ngăn cản khi bác bỏ đề nghị 60 triệu bảng từ Man.City ở ngày cuối cùng.

Vẫn cần thêm thời gian để biết liệu các ngôi sao này sẽ trở lại sân với thái độ đúng đắn hay không, nhưng chắc chắn, trường hợp của họ dễ dàng hơn rất nhiều so với Costa ở Chelsea.

Tin cùng chuyên mục