Vẫn cần phải cải thiện phong độ

Sau trận hòa ở Yangon, đội tuyển Việt Nam tiến rất gần tới vòng bán kết AFF Cup 2018 nhưng đội bóng này còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành chức vô địch ở sân chơi khu vực lần thứ 2 cho riêng mình.

Nguyễn Quang Hải đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Myanmar. Ảnh: MINH HOÀNG
Nguyễn Quang Hải đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Myanmar. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước 30.000 khán giả trên sân Thuwunna, các vị khách tưởng như có được bàn thắng quyết định nhưng pha đưa bóng vào lưới đối phương của Văn Toàn bị thổi việt vị dù hoàn toàn hợp lệ. Và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, qua đó, Myanmar và Việt Nam giữ dược 2 vị trí dẫn đầu với cùng 7 điểm, hơn Malaysia 1 điểm trước lượt đấu cuối.

Phát biểu sau trận đấu trên trang chủ của AFF Cup năm nay, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho rằng dù không quá thất vọng với kết quả song toàn đội vẫn còn ở xa đích nhắm của mình “Hôm nay, chúng tôi đã cố gắng hết sức mình nhưng vẫn còn cải thiện một số khâu nữa”.

Một trong những mặt hạn chế của Việt Nam có lẽ không nằm ở hàng hậu vệ khi Những ngôi sao vàng vẫn chưa để thủng lưới lần nào qua 3 trận đã đấu, cho dù ở Yangon là lần đầu tiên họ thất bại trong khâu ghi bàn. Kết quả đó giúp cho Việt Nam chỉ cần lấy thêm 1 điểm trên sân nhà trước Campuchia là đủ để ghi tên mình vào vòng bán kết. Và theo cầu thủ 21 tuổi Quang Hải, đó là điều duy nhất hiện trong tâm trí anh “Chúng tôi phải tiếp tục làm những gì tốt nhất của mình nhằm đảm bảo chúng tôi có được kết quả cần thiết ở trận đấu tới”.

Vẫn cần phải cải thiện phong độ ảnh 1 Các cầu thủ Việt Nam thất vọng khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Văn Toàn. Ảnh: ANH KHOA
Trận Việt Nam gặp Campuchia sẽ diễn ra cùng ngày 24-11 với cặp đấu giữa Malaysia – Myanmar tại Kuala Lumpur, nơi sẽ quyết định 2 đội nào giành quyền đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục