Valverde nhận trách nhiệm khi Barca khai mùa tệ nhất sau 25 năm

Barcelona đã hứng chịu cú sốc lớn nhất mùa giải khi thua 0-2 trên sân đội bóng tân binh Granada, và HLV Ernesto Valverde cũng đứng ra nhận trách nhiệm về khởi đầu mùa giải tồi tệ của nhà vô địch.

HLV Ernesto Valverde cảm nhận vị trí của mình bị lung lay dữ dội. Ảnh: Getty Images
HLV Ernesto Valverde cảm nhận vị trí của mình bị lung lay dữ dội. Ảnh: Getty Images

Barca đã bị nhấn chìm bởi các pha lập công của Ramon Azeez và Alvaro Vadillo, và với kết quả này, họ chỉ mới giành được 7 điểm sau 5 lượt trận đầu tiên của mùa giải. Đây là điểm số thấp nhất họ từng có ở cùng giai đoạn này, kể từ mùa giải 1994-1995 dưới quyền nhà cầm quân huyền thoại Johan Cruyff.

Thành tích tệ hại đó, xuất phát từ vẻ yếu đuối bất ngờ khi Barca rời khỏi Camp Nou. Nếu 2 trận trên sân nhà mùa này, Barca đều thắng với cùng tỷ số hủy diệt 5-2 trước Real Betis và Valencia, thì 3 chuyến làm khách họ chỉ giành nổi 1 điểm - còn thêm kết quả hòa 0-0 trên sân Dortmund ở trận khai màn vòng bảng Champions League hôm giữa tuần. Tính rộng hơn, “căn bệnh” sân khách đã kéo dài từ cuối mùa qua, tổng cộng chưa thắng trong 7 lần xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường kể từ sau kết quả 2-0 tại Alaves hôm 23-4.

Và HLV Valverde thừa nhận: “Cuối cùng, màn trình diễn là của cầu thủ nhưng HLV vẫn phải là người chịu trách nhiệm chính. Tôi cảm thấy có trách nhiệm với những gì đã xảy ra. Hôm nay chúng tôi không xứng đáng có chiến thắng. Xa nhà, chúng tôi hiện không gặt hái được kết quả tốt. Khi điều đó xảy ra trong 4 trận đấu, đó thật sự là một dấu hiệu tồi. Chúng tôi thật sự đang gặp vấn đề khi chơi không tốt trên sân khách”.

Valverde nhận trách nhiệm khi Barca khai mùa tệ nhất sau 25 năm ảnh 1 Barca đang thể hiện tình thần kém cỏi khi làm khách. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, HLV Valverde cũng không hạ thấp chất lượng từ màn trình diễn của Granada, dù đây là một tân binh nhưng thành tích toàn thắng 2 trận và không để thủng lưới trước đó đã cho thấy chất lượng không tồi. Và với chiến thắng trước Barca, trận thắng thứ 3 liên tiếp, Granada cũng đang vươn lên là đội chiếm giữ ngôi đầu La Liga sau loạt trận ngày thứ bảy kết thúc - có cùng 10 điểm nhưng hơn về hiệu số so với Atletico Madrid và Sevilla, đội vốn chỉ hoàn thành vòng đấu khi tiếp đón Real Madrid vào đêm nay.

HLV Valverde nhấn mạnh: “Granada xứng đáng nhận được nhiều hơn sự tôn trọng, chúng ta cần phải công nhận năng lực rất tốt của họ. Granada rất dữ dội, mạnh mẽ và cho thấy sẵn sàng làm tổn thương bất kỳ đối thủ nào. Họ có năng lực tạo ra trò chơi của riêng mình và việc Barca chơi không tốt hôm nay chính là sự khẳng định về chất lượng không thể bị đánh giá thấp đó”.

Tin cùng chuyên mục