Valverde không muốn mạo hiểm Messi ở trận Sevilla

HLV Vincenzo Montella của Sevilla sẽ mừng rơn khi biết là Messi nếu có xuất hiện trên sân thì cũng chỉ là để “làm nóng” cho Champions League khi tờ AS tiết lộ là HLV Ernesto Valverde sẽ rút số 10 ra khỏi sân chỉ sau vài chục phút vào sân.
Leo Messi sẽ không chịu ngồi ngoài nếu anh không chấn thương.
Leo Messi sẽ không chịu ngồi ngoài nếu anh không chấn thương.

Ngôi sao Barcelona Lionel Messi vẫn còn cảm thấy không thoải mái ở đùi và CLB cần những bài kiểm tra cẩn thận để tránh nguy cơ bị rách bắp thịt. Đó là lý do HLV Ernesto Valverde hết sức e ngại khi ghi tên Messi vào đội hình thi đấu với Sevilla đêm nay.

Messi gia nhập trại tập huấn của tuyển Argentina sau khi kết thúc chiến thắng Athletic Bilbao 2-0 với một vấn đề ở bắp thịt, nên anh không ra sân trong cả 2 trận giao hữu với Italia và Tây Ban Nha. Anh chỉ hoàn tất phân nửa giáo án tập luyện của Barca hôm thứ Năm và dù CLB chưa thông báo về tình trạng chấn thương, HLV Valverde đã từ chối nói liệu ông có ý định đưa Messi ra sân hay không: “Chúng tôi phải chờ đợi. Chúng tôi đang chăm sóc anh ấy, cũng giống như Argentina, anh ấy có một chút khó chịu và chúng tôi phải nhớ điều đó, bởi vì nếu nó dẫn đến rách cơ thì tình hình nghiêm trọng hơn rất nhiều".

Barca có 11 điểm cách biệt so với đối thủ gần nhất Atletico Madrid, nên có thể ung dung gạch tên Messi ra khỏi đội hình thi đấu trận  gặp Sevilla. Tuy nhiên, không dễ gì ép Messi ngồi dự bị nếu anh không bị chấn thương. Cách duy nhất để bảo vệ cầu thủ “sinh ra để đá chính” như Messi là cho anh ra sân làm “chim mồi”, chạy lăng quăng vài chục phút rồi thay khỏi sân với cái cớ là “chạy đà” cho Champions League. Một giải pháp khác, theo tờ AS là yêu cầu các đồng đội hạn chế chuyền cho Messi, đặt anh ra khỏi vùng nóng để giảm nguy cơ chấn thương, nhưng dĩ nhiên, đây là giải pháp không thể thực hiện với một cầu thủ cầm trịch như số 10 Barca.

Barca sẽ gặp AS Roma vào thứ Tư tới trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, đó là một trong chuỗi  một trong 7 trận liên tiếp của họ trong vòng chỉ 22 ngày.

"Sự tích tụ các trận đấu làm bạn nghĩ về những rủi ro với cầu thủ. Trận đấu Sevilla  là quan trọng, nhưng đó là một trong những trận kế tiếp và kế tiếp nữa. Một mặt bạn muốn tập trung vào mỗi trận đấu, nhưng bạn cũng phải nhìn xa hơn".

Valverde cũng tiết lộ là Barcelona “không buộc Messi không ra sân đá cho Argentina”. Ông giải thích là Messi không ra sân chỉ vì cậu ta cảm thấy không ổn. Với một siêu sao như Messi, nếu anh muốn ra sân thì HLV khó mà ngăn được. Đấy cũng là điều Valverde đối mặt khi gặp Sevilla đêm nay.

Tin cùng chuyên mục