Valencia thanh lý hợp đồng Michy Batshuayi, trả chú dơi lại cho Chelsea

Giám đốc thể thao Valencia Mateu Alemany chiều nay khẳng định trong cuộc họp báo là tiền đạo Michy Batshuayi đã bị CLB thanh lý hợp đồng cho mượn và sẽ phải trở lại Chelsea trong vài giờ tới.
Valencia thanh lý hợp đồng Michy Batshuayi, trả chú dơi lại cho Chelsea

Tiền đạo người Bỉ vất vả trong việc tạo ấn tượng trong thời gian chơi theo hợp đồng cho mượn ở sân Mestalla, khi anh chỉ ghi 1 bàn trong 15 lần ra sân ở Liga, tính rộng ra trên các mặt trận thì Michy Batshuayi củng chỉ ghi đúng 3 bàn trong 23 trận.
Tuy nhiên, nguyên do Valencia nhất quyết thanh lý hợp đồng chính là từ trận thua sốc 1-2 trước Sporting Gijon ờ Cúp nhà Vua đêm thứ Ba. 
Giớ đây, Giám đốc thể thao Mateu Alemany khẳng định là CLB quyết định cắt ngắn thời gian mượn cầu thủ và hy vọng Michy Batshuayi sẽ tìm thấy bến đỗ mới trong 6 tháng còn lại của mùa giải 2018-2019. 
"Hoàn cảnh của Batshuayi rất rõ ràng. Chúng tôi đang đàm phán với nhiều CLB khác để tìm một lối ra cho cầu thủ. Tôi hy vọng anh ta sẽ rời đi trong vài giờ tới. Cầu thủ biết mình sẽ phải ra đi, bởi chúng tôi đã nói chuyện với cậu ấy từ vài tuần trước. Chúng tôi hy vọng rằng, vì lợi ích của anh ấy, hợp đồng có thể được giải quyết sớm nhất có thể. Anh ấy sẽ rời đi và vấn đề bây giờ là chuyện thương lượng".

Valencia mất kiên nhẫn với Batshuayi cũng chỉ vì anh bỏ qua cơ hội mười mươi ở phút đầu tiên trận đấu với Sporting Gijon và bị thay ra sau 45 phút ác mộng trong trận thua khiến Valencia bị loại sớm khỏi giải.
CLB đã phải xứ lý Batshuayi sau khi HLV Marcelino chỈ trích tiền đạo người Bỉ thậm tệ sau trận đấu. “Tôi nghĩ là chúng tôi phải thải loại một số tiến đạo. Tôi rõ ràng là đánh mất sự kiên nhẫn với một số cá nhân”.
“Thực tế là chúng tôi có thể vượt lên dẫn bàn ngay phút đầu tiên. Đó là cơ hội tốt nhất mà tôi chứng kiến đội mình tạo dựng được trong 6 tháng qua. Nếu bạn không thể sút bóng trúng mục tiêu thì bạn không xứng chơi cho Valencia trong Liga”.

Người ta tin là Marcelino đổ thừa thất bại trên pha hỏng ăn của Batshuayi và việc ông thay tiền đạo chỉ sau 45 phút đã nói lên sự thật. Nhưng Marcelino vẫn quả quyết: "Tôi không thay người để gửi tín hiệu nào đó cho bất cứ ai - Tôi thay người dựa trên các màn trình diễn mà tôi thấy – dựa trên nỗ lực và sự gắn bó với lối chơi chung, dựa trên tất cả những gì tôi thấy. Tôi làm việc một cách công bằng và thực hiện những thay đổi dựa trên nguyên tắc đó”.

Tin cùng chuyên mục