Valencia: Niềm tin với Marcelino

Khi chứng kiến trận đấu giữa Real Madrid và Valencia, tỷ phú Peter Lim đã mỉm cười. Một nụ cười mà rất lâu rồi những người yêu Valencia và thân với vị tỷ phú người Singapore mới được nhìn thấy.
Trên sân Bernabeu, Valencia đã có một trận đấu tuyệt vời. Trong 90 phút nghẹt thở, Valencia khiến Real gặp rất nhiều khó khăn, và chật vật giành lại 1 điểm. 
Valencia: Niềm tin với Marcelino ảnh 1 HLV Marcelino trên ghế huấn luyện trong trận hòa Real Madrid 
Trước Real, Valencia thể hiện sự xuất sắc trong khâu phòng ngự và hiệu quả khi tấn công nhanh. Real chỉ có được trận hòa 2-2 nhờ sự bùng nổ của Asensio, mà không đến từ lối chơi tập thể. Trước khi có 1 điểm ở Bernabeu, Valencia vượt qua Las Palmas ở vòng khai mạc La Liga. 4 điểm sau 2 vòng đấu là kết quả đầy tích cực, với một đội bóng khủng hoảng mùa giải trước.
Sự khác biệt mà Valencia thể hiện đến từ Marcelino. Trong giai đoạn chuẩn bị mùa Hè, Valencia chia tay với nhiều cầu thủ quan trọng, nhằm cân bằng tài chính. Sau những năm đầu tư mà không thu về kết quả như mong muốn, Valencia đối mặt nguy cơ bị trừng phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính La Liga. Peter Lim không bỏ tiền túi nữa, nên giải pháp duy nhất là bán cầu thủ.
Bất chấp sự thay đổi mạnh mẽ, Marcelino vẫn tự tin với công việc của mình ở Mestalla. Ông nhanh chóng chinh phục được các cầu thủ bằng sự quyết đoán và tỉ mỉ trong công việc. Marcelino gieo vào lòng các chàng trai của mình niềm tin. Trước khi mùa giải khởi tranh, Marcelino đã tạo được uy tín với cầu thủ. Tất cả tin tưởng vào dự án mà ông xây dựng.
Từ niềm tin và sự tôn trọng, các cầu thủ chấp nhận những quyết định chiến thuật lẫn kỹ thuật mà Marcelino yêu cầu. Trường hợp của Soler là một ví dụ. Ngôi sao trẻ của Valencia - phát hiện lớn nhất mùa giải trước - muốn được đá tự do ở trung tâm hàng tiền vệ. Mùa trước, vị trí nổi bật của Soler là tiền vệ trung tâm hoặc đá lùi sau các tiền đạo. Hiện tại, anh làm nhiệm vụ một tiền vệ phải.
Soler đã chơi tuyệt hay trước Real Madrid. Anh không hề bỡ ngỡ khi phải di chuyển từ trung tâm ra cánh. Chính cách đá lạ lẫm bên cánh phải của một tiền vệ trung tâm đã giúp Soler khiến Real bất ngờ. Chỉ trong thời gian ngắn, Soler đang cho thấy anh trở thành một Jonathan dos Santos mới của Marcelino. Trong thời gian thành công ở Villarreal, nhà cầm quân 52 tuổi này biến Jonathan trở thành tiền vệ cánh xuất sắc, dù sở trường của anh là đá trung tâm.
Với Marcelinho, Valencia đầy niềm tin vào một mùa giải thành công.

Tin cùng chuyên mục