La Liga 2018-2019

Valencia cầm chân Atletico 1-1: Michy Batshuayi tay bắt mặt mừng với Diego Costa

Tiền đạo người Bỉ Michy Batchuayi, 1 trong 3 “chiến binh đánh thuê phiêu lưu khắp châu Âu” của Chelsea ở mùa giải năm nay, vừa có màn ra mắt không tồi trong màu áo của “Bầy dơi” Valancia, dù chỉ được tung ra sân từ phút 76. Batshuayi đã thưởng thức sự vui thích khi được tắm mình trong bầu không khí của La Liga, ngoài ra, anh còn vui sướng khi tái ngộ Diego Costa.

Michy Batshuayi trong trận ra mắt Valancia
Michy Batshuayi trong trận ra mắt Valancia

Tổng cộng, trong hơn 15 phút hiện diện trên sân đấu, Batshuayi đã 11 pha chạm bóng, có 1 cú sút trúng đích uy hiếp khung thành thủ môn Jan Oblak dù hơi nhẹ, thực hiện 7 đường chuyền cho các đồng đội (với độ chính xác là 71%), có 1 cú rê bóng qua người thành công, thắng trong tình huống tranh chấp bóng tay đôi duy nhất và 1 lần để mất bóng. Anh cũng có 1 pha bóng phạm lỗi.

Nhìn chung, Batshuayi rất chịu khó di chuyển, anh chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà để đoạt bóng và hỗ trợ các đồng đội đoạt bóng rồi thực hiện các tình huống phản công. Đó là màn ra mắt không tồi khi trong những trận đấu tương lai, người ta mới bắt đầu đòi hỏi anh ghi bàn để mang về chiến thắng cho Valencia.

Khi Batshuayi vào sân, tỷ số đã là 1-1, cục diện của trận đấu giữa Valencia và đội bóng vừa giành Siêu Cúp châu Âu – Atletico Madrid của Diego Simeone – trên sân Mestalla, gần như đã an bài. Angel Correa là người mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 26. Đó là tình huống Correa phá bẫy việt vị của hàng phòng thủ đội chủ nhà, sau đường chọc khe của Antoine Griezmann, dứt điểm đánh bại thủ thành Neto.

Angel Correa ăn mừng sau bàn mở tỷ số cho Atletico
Tuy vậy, đến phút thứ 56, Rodrigo đã gỡ hòa cho Valencia. Nhận đường tạt bóng từ bên cánh trái của Daniel Wass, Rodrigo khống chế bằng ngực rồi tung cú vô lê nửa nảy khiến bóng đi “cháy lưới” khung thành thủ môn Oblak. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.
Valencia cầm chân Atletico 1-1: Michy Batshuayi tay bắt mặt mừng với Diego Costa ảnh 2 Rodrigo vui mừng sau tình huống gỡ hòa cho Valencia
Costa dù không ghi được bàn nào (anh này đã có một số cơ hội nguy hiểm trong suốt 90 phút hiện diện trên sân), nhưng không để nỗi buồn thành tích cá nhân ảnh hưởng đến cảm giác khi gặp lại người đồng đội cũ thời còn ở Chelsea.
Valencia cầm chân Atletico 1-1: Michy Batshuayi tay bắt mặt mừng với Diego Costa ảnh 3 Diego Costa rất nỗ lực nhưng không ghi được bàn thắng
Cả Batshuayi lẫn Cota đều “tay bắt mặt mừng” khi gặp nhau ở trong phòng thay quần áo sau trận đấu. Xét cho cùng, tuy Costa là cầu thủ cộc tính trên sân đấu, sẵn sàng ăn thua đủ với cầu thủ đối phương cả bằng những pha bóng không chính danh, dù anh rất ghét Antonio Conte, nhưng anh vẫn là một người bạn thân thiện với nhiều cầu thủ Chelsea hiện tại. Ở ngoài đời, Costa cười rất nhiều, không giống hình ảnh luôn “hổ báo” ở trên sân đấu.
Valencia cầm chân Atletico 1-1: Michy Batshuayi tay bắt mặt mừng với Diego Costa ảnh 4 Batshuayi và Costa vui mừng khi tái ngộ

Tin cùng chuyên mục